Hôm nay tôi đi khám định kì bệnh tiểu đường được một người khuyên nên dùng cây lược vàng chữa bệnh tiểu đường rất hiệu quả. Xin hỏi chuyên gia, cây lược vàng có chữa bệnh tiểu đường được không?

Chào bạn,

Cây lược vàng là một loài cây thuộc họ thài lài, có nguồn gốc từ Mexico. Nhiều nghiên cứu cho thấy, cây lược vàng chứa các chất có tác dụng kháng viên, hoạt huyết, chữa vết bỏng, vết bầm tím. Có không ít người bệnh tiểu đường type 2 có kết quả hạ đường huyết tốt khi sử dụng cây lược vàng, mặc dù chưa có công trình khoa học nào khẳng định loài cây này có thể chữa bệnh tiểu đường.

Để có hiệu quả trong điều trị bệnh tiểu đường thì bạn cần có kế hoạch cụ thể như: Tuân thủ dùng thuốc theo sự chỉ định của bác sĩ, thực hiện chế độ ăn uống và tập luyện hợp lý. Bạn hoàn toàn có thể sử dụng thêm cây lược vàng để hỗ trợ điều trị nhưng bạn cũng cần lưu ý nếu sử dụng lâu dài có thể bị dị ứng, phát ban. Do đó, khi sử dụng cây lược vàng chữa tiểu đường cần có sự tư vấn của các bác sỹ chuyên khoa để biết cách dùng đúng liều lượng, đúng cách để cho kết quả tốt và không gây phản ứng phụ. Theo kinh nghiệm chữa bệnh tiểu đường với cây lược vàng họ dùng với liều 6 lá/ngày, chia làm 3 lần. Cứ dùng như vậy được 2 tuần lễ thì lại ngưng một tuần, sau đó lại tiếp tục. Kết quả đường huyết rất ổn định.

Chúc bạn khỏe mạnh!

Bình luận