Tôi bị tiểu đường trong 15 năm qua và đã bị tiêu chảy trong 6 tuần qua, đặc biệt xảy ra nhiều về đêm. Tôi đang dùng thuốc chống tiêu chảy nhưng không giảm bớt. Vậy tôi phải làm gì?

Chào bạn!

Rối loạn tiêu hóa là phổ biến ở tất cả mọi người, bao gồm cả những người bị bệnh tiểu đường. Những biến chứng thường gặp bao gồm chứng khó nuốt, chán ăn, táo bón, trào ngược, liệt ruột, nôn mửa và tiêu chảy,… Tiêu chảy xảy ra trong bệnh tiểu đường do tổn thương thần kinh tự động chi phối hệ tiêu hóa, đặc biệt là rối loạn hoạt động của hệ thống cơ thắt trực tràng. Một số loại thuốc hạ đường huyết như metformin hay thuốc ức chế men alpha glucosidase cũng có thể làm trầm trọng hơn tình trạng này.

Nguyên tắc chung để phòng tránh biến chứng tiểu đường là kiểm soát đường huyết ổn định ở ngưỡng giới hạn cho phép, một số thuốc hạ đường huyết như metformin cũng có thể làm nặng thêm tình trạng tiêu chảy, để hạn chế bạn có thể dùng thuốc ngay sau ăn hoặc vào cuối bữa ăn.

Bạn lưu ý thêm về chế độ ăn uống tránh các loại thực phẩm dễ gây khó tiêu, đi ngoài như đậu phộng, gỏi sống, hải sản, thức ăn lạ,…

Bệnh tiểu đường đáng lo nhất là biến chứng, bởi vậy, ngoài việc kiểm soát tốt đường huyết thì việc cải thiện và ngăn ngừa biến chứng tiểu đường cũng là mối quan tâm của nhiều người bệnh. Bạn có thể tham khảo sử dụng kết hợp sử dụng thêm sản phẩm hỗ trợ chuyên biệt cho biến chứng tiểu đường. Nhờ cơ chế tác động vào tận gốc vấn đề, cải thiện biến chứng thần kinh do tiểu đường, từ đó ngăn chặn và phòng ngừa hiệu quả rối loạn tiêu hóa mà bạn đang gặp phải.

Chúc bạn sức khỏe!

Bình luận