Bố tôi bị bệnh tiểu đường, đường huyết lúc nào cũng 14 chấm, hai bọng mắt sưng to. Vậy có phải bố tôi đã bị biến chứng mắt của bệnh tiểu đường không? Nếu có thì điều trị như thế nào?

Chào bạn

Sưng bọng mắt không phải là dấu hiệu biến chứng mắt của bệnh tiểu đường. Tình trạng này có thể gặp trong một số trường hợp như: mất ngủ, dị ứng hoặc một số bệnh lý về mắt (lẹo, viêm mô tế bào quanh mắt…). Tuy nhiên khi mắc bệnh tiểu đường có thể khiến hệ miễn dịch của cơ thể suy giảm, khiến vết thương nặng hơn và khó điều trị. Do đó, để biết nguyên nhân chính xác, bạn nên đưa bác đến chuyên khoa mắt để thăm khám.

Ngoài ra, theo những thông tin bạn chia sẻ, chúng tôi nhận thấy một vấn đề cần giải quyết ngay là đường huyết của bác trai đang ở mức rất cao. Để sớm đưa đường huyết về giới hạn cho phép, việc tái khám tại bệnh viện để điều chỉnh thuốc điều trị là cần thiết. Rất có thể, với chỉ số đường huyết cao như vậy, bác sĩ sẽ yêu cầu bác trai tiêm insulin.

Bên cạnh việc điều trị bằng thuốc, bạn nên nhắc bác lưu ý các điểm sau:

  • Ăn uống lành mạnh (tăng cường rau xanh, trái cây ít đường, giảm dầu mỡ, ăn ít cơm, bún, miến, đồ ngọt...).
  • Đi bộ, đạp xe… khoảng 30 phút hàng ngày.
  • Kiểm soát huyết áp, mỡ máu (nếu có).

Với độ tuổi và mức đường huyết như vậy, khả năng bác gặp biến chứng khá cao. Bạn nên cho bác dùng thêm các thực phẩm bảo vệ sức khỏe hỗ trợ phòng ngừa biến chứng do tiểu đường gây ra.

Chúc gia đình bạn nhiều sức khỏe!

Bình luận