Tôi có đo đường huyết thì thấy đường huyết tăng sau khi tập thể dục: trước tập là 140 mg/dl, sau tập 15 phút là 170 mg/dl. Tại sao lại như vậy? Trường hợp của tôi có vấn đề gì không?

Chào bạn

Bạn không cần quá lo lắng về tình trạng tăng đường huyết sau khi tập thể dục. Bởi lẽ, tập thể dục có thể kích hoạt quá trình giải phóng các hormon căng thẳng như adre-nalin làm gan tăng giải phóng đường vào máu. Ở người bình thường, lnsulin sẽ được tiết ra để đưa lượng đường này vào tế bào và chuyển thành năng lượng để cơ thể hoạt động. Tuy nhiên ở người bệnh tiểu đường, quá trình tiết lnsulin bị giảm thiểu và/hoặc hormon này hoạt động không hiệu quả khiến lượng đường trong máu sau khi tập tăng lên. Do đó, bạn không cần quá lo lắng về tình trạng tăng đường huyết sau tập. Bạn nên duy trì tập luyện đều đặn, kiểm tra lượng đường trong máu thường xuyên. Nếu đường huyết thấp (dưới 70 mg/dl) hoặc cao (trên 250 mg/dl), bạn nên tạm dừng tập luyện.

Chúng tôi thấy bạn có chia sẻ đường huyết trước tập khi đói của bạn là 140 mg/dl, con số này vẫn cao hơn mục tiêu điều trị dưới 126 mg/dl. Do đó, ngoài việc duy trì tập luyện hàng ngày, bạn nên cân đối lại chế độ ăn, dùng thuốc và cân nhắc sử dụng thêm thực phẩm bảo vệ sức khỏe từ thảo dược để hỗ trợ hạ và ổn định đường huyết.

Gửi bạn thêm bài viết cụ thể về chế độ ăn chuẩn cho người bệnh tiểu đường để tham khảo:

http://www.dongtay.net.vn/benh-hoc/dai-thao-duong/277-che-do-an-uong-cho-benh-nhan-dai-thao-duong.html

Chúc bạn sức khỏe!

Bình luận