Em là nữ, năm nay 37 tuổi có sỏi bùn mật chiếm gần nửa túi mật, thành túi mật dày, dịch mật còn rất ít. Bác sỹ chỉ định phải phẫu thuật cắt túi mật. Vậy cho em hỏi cắt túi mật chi phí hết bao nhiêu?

Chào bạn,

Hiện tại để phẫu thuật cắt túi mật có 2 phương pháp là cắt túi mật nội soi và mổ hở. Trong đó cắt túi mật nội soi được thực hiện phổ biến hơn do an toàn hơn, thời gian hồi phục nhanh hơn, vết mổ nhỏ hơn.

Chi phí cho một ca phẫu thuật cắt túi mật nội soi thay đổi khác nhau tùy vào bệnh viện bạn thực hiện phẫu thuật. Tuy nhiên, chi phí trung bình cho 1 ca phẫu thuật cắt túi mật nội soi ở các bệnh viện công vào khoảng 5 – 7 triệu đồng chưa kể chi phí khác. Nếu bạn có BHYT thì bạn sẽ được Bảo hiểm chi trả một phần.

Bạn cũng cần lưu ý thêm rằng cắt túi mật không có nghĩa là chữa khỏi được sỏi mật, bởi lẽ sỏi vẫn có thể tái phát trở lại. Lời khuyên cho bạn là cần có 1 chế độ ăn uống hợp lý, uống nhiều nước và vận động thường xuyên.
Bên cạnh đó bạn có thể lựa chọn 8 thảo dược như Uất kim, Chi tử, Hoàng bá, Sài hồ, Nhân trần, Diệp hạ châu, Chỉ xác, Kim tiền thảo để ngăn sỏi hình thành trong đường mật sau khi cắt túi mật.
Bạn đọc thêm bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn về bệnh sỏi túi mật và các phương pháp điều trị: http://www.dongtay.net.vn/benh-hoc/gan-mat/414-soi-tui-mat.html

Chúc bạn nhiều sức khỏe!

Kim Đởm Khang Giúp làm mềm sạn sỏi và bài sỏi mật

Bình luận