Mẹ mình đi khám và được kết luận sỏi túi mật, kích thước 22mm. Bác sĩ có nói có thể phẫu thuật hoặc không cũng được, hiện mẹ mình chưa có triệu chứng gì cả. Vậy bây giờ mẹ mình có cần đi phẫu thuật không, dùng Tpcn Kim Đởm Khang có hỗ trợ gì không?

Chào bạn,

Túi mật có chức năng lưu trữ và tống xuất dịch mật, mặc dù, con người ta có thể sống mà không cần túi mật nhưng túi mật cũng đóng vai trò quan trọng trong hệ tiêu hóa, giúp điều tiết lượng dịch mật xuống ruột non để tiêu hóa thức ăn, bởi vậy, rất nhiều người bệnh gặp phải rối loạn tiêu hóa kéo dài sau khi cắt túi mật. Hơn nữa, không phải cắt túi mật là khỏi bệnh sỏi mật, bởi lẽ sỏi vẫn có thể tái phát trở lại trên đường dẫn mật (trong gan, ống mật chủ) khó điều trị hơn, nguy hiểm hơn.

Bởi vậy, chúng tôi cho rằng ở trường hợp của mẹ bạn sỏi túi mật nếu chưa gây triệu chứng gì, chức năng túi mật còn tốt thì chưa cần thiết phải phẫu thuật ngay mà chỉ cần theo dõi và chung sống hòa bình với sỏi. Bên cạnh đó, để hạn chế triệu chứng do sỏi gây ra, bác cũng cần lưu ý đến chế độ ăn hạn chế chất béo, tăng cường chất xơ, uống đủ 2 lít nước mỗi ngày và vận động thường xuyên để tăng hiệu quả điều trị.
Ngoài ra, bác có thể tham khảo sử dụng sản phẩm hỗ trợ như Tpcn Kim Đởm Khang, liều dùng 4 viên/ngày/2 lần.

Chúc bác sức khỏe!

Kim Đởm Khang Giúp làm mềm sạn sỏi và bài sỏi mật

Bình luận