Tôi năm nay 54 tuổi, cách đây 3 năm đi khám thì được chẩn đoán block nhánh phải và được sử dụng thuốc panagin, sau đó nhịp tim và huyết áp bình thường. Tuy nhiên, khoảng 1 tháng trở lại đây, tôi có triệu chứng tim đập nhanh: 4 tiếng/ngày; nhịp tim có khi lên tới 100-110, hồi hộp, choáng đầu, đi đứng không vững. Tôi đã đi khám ở các bệnh viện, nhưng lại không phát hiện bệnh lý. Tôi có hút thuốc lá, không uống rượu bia. Xin được tư vấn cách điều trị.

Chào bạn,

Dựa vào những biểu hiện mô tả, rất có thể bạn đang bị rối loạn thần kinh tim, đây là bệnh lý xảy ra do rối loạn dẫn truyền hệ thống điện tim chứ không do tổn thương thực thể tại tim, nên khi đi khám bạn không phát hiện bệnh lý. Do đó, rối loạn thần kinh tim còn được gọi là “bệnh giả vờ”. Rối loạn thần kinh tim không chỉ gây nhịp tim nhanh, mà còn gây triệu chứng khó chịu như mất ngủ, mệt mỏi không thể thực hiện được các công việc đơn giản hàng ngày, kéo theo đó là các rối loạn khác như tăng tiết mồ hôi, tính tình dễ cáu gắt, tăng tiết dịch vị dạ dày…

Trước tiên để điều trị căn bệnh này, bạn cần học cách bình ổn lại tinh thần, tập luyện một số môn thể thao như thiền, yoga, đi bộ, hít sâu thở chậm… là những cách rất tốt để ổn định nhịp tim. Bạn nên ngưng sử dụng các chất kích thích như bia, rượu, cà phê, thuốc lá... bởi những chất này có thể làm tim đập nhanh lên.

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể dùng thêm sản phẩm hỗ trợ điều trị chuyên biệt cho chứng rối loạn nhịp tim, rối loạn thần kinh tim, giúp làm giảm tình trạng đau tức ngực, mệt mỏi mà bạn đang gặp phải.

Chúc bạn sớm cải thiện sức khỏe!

Ninh Tâm Vương Giúp ổn định nhịp tim, giảm hồi hộp, trống ngực, bồn chồn, lo âu

Bình luận