Tôi bị hở van 2 lá nhẹ nhưng nhịp tim của tôi là 175 lần/phút, huyết áp rất thấp 65/80 hoặc không đo được. Đi khám bác sỹ cho thuốc Paganin và Betaloc nhưng hiệu quả chẳng là bao, xin tư vấn giúp tôi.

Chào bạn,

Trường hợp của bạn nhịp tim nhanh nhưng huyết áp quá thấp, bởi khi tim đập nhanh sẽ làm giảm hiệu quả bơm máu của tim, khiến cung lượng tim (lượng máu mà tim tống đi trong một nhát bóp) giảm, gây ra huyết áp thấp. Nếu nhịp tim nhanh gây hạ huyết áp không được xử trí sớm, các cơ quan trong cơ thể thiếu oxy trong thời gian dài, đặc biệt là nhưng cơ quan quan trọng như não, tim có thể gây sốc, hôn mê, thậm chí là tử vong.

Cách tốt nhất để phòng ngừa hạ huyết áp quá mức cho người rối loạn nhịp tim chính là kiểm soát nhịp tim. Tùy thuộc vào tình trạng bệnh và dạng rối loạn nhịp, bác sỹ có thể chỉ định một số phương pháp như sử dụng thuốc chống loạn nhịp, sốc điện, khử rung tim, đặt máy tạo nhịp tim, đốt điện bằng đường ống thông… Nếu bạn đã dùng thuốc mà không giảm được nhịp tim thì nên quay lại bệnh viện khám, bác sỹ sẽ căn cứ vào tình trạng thực tế để thay thuốc, thêm thuốc hoặc chỉ định đốt điện tim.

Bên cạnh thuốc điều trị của bác sỹ, bạn có thể kết hợp sử dụng thêm sản phẩm chuyên biệt hỗ trợ điều trị rối loạn nhịp tim chứa tinh chất Khổ sâm có tác dụng ức chế trực tiếp cơ tim, điều hòa nồng độ ion trên màng tế bào cơ tim, thúc đẩy thư giãn mạch máu, nhờ đó giúp giảm tần suất và mức độ của cơn rối loạn nhịp, ngăn ngừa nguy cơ tụt huyết áp do nhịp tim quá nhanh gây ra. Bạn có thể dùng ngày 4 viên chia 2 lần, dùng cách thuốc khác từ 1-2 tiếng và dùng tối thiểu từ 3-4 tháng để có hiệu quả rõ rệt.

Bạn cũng nên biết một số phương pháp để xử trí nhanh chóng khi gặp phải cơn hạ huyết áp:

- Uống thêm nhiều nước.

- Nhanh chóng ngồi xuống hoặc nằm cho đến khi các triệu chứng giảm bớt.

- Day huyệt thái dương: thực hiện động tác này từ 20 – 50 lần.

- Vuốt trán: dùng ngón tay vuốt từ giữa trán sang 2 bên thái dương, lặp đi lặp lại động tác khoảng 30 lần.

Sau khi thực hiện các phương pháp trên mà người bệnh vẫn không có dấu hiệu thuyên giảm, cần sớm đưa đến cơ sở y tế gần nhất để được cấp cứu xử trí kịp thời.

Chúc bạn nhiều sức khỏe.

Thân mến.

Ninh Tâm Vương Giúp ổn định nhịp tim, giảm hồi hộp, trống ngực, bồn chồn, lo âu

Bình luận