Cháu năm nay 25 tuổi, là nam giới, cháu hay bị tim đập nhanh, hồi hộp và choáng, đi khám người ta bảo nhịp tim nhanh 107 lần phút và huyết áp cao 140/90 mmHg. Vậy bệnh của cháu có ảnh hưởng gì nhiều không? Cháu nên điều trị như thế nào?

Chào bạn,

Ở độ tuổi của bạn mà huyết áp và nhịp tim như vậy là bị nhịp tim nhanh và huyết áp cao. Nếu không điều trị bệnh có thể tiến triển nặng lên, gây thay đổi cấu trúc tim, dày thất trái và cuối cùng là suy tim - sự suy giảm hoàn toàn chức năng tim, làm xuất hiện các biểu hiện như ho, phù, khó thở, mệt mỏi, đau tức ngực. Đặc biệt còn là nguy cơ cao bị huyết khối hoặc gặp các dạng rối loạn nhịp tim nguy hiểm, thậm chí có thể gây ngưng tim đột ngột.

Chính vì vậy, hiện tại bạn cần điều trị tích cực để đưa nhịp tim và huyết áp về bình thường trước khi biến chứng xảy ra. Để làm được điều này, bạn cần tới chuyên khoa tim mạch của bệnh viện tuyến tỉnh trở lên để khám lại, tuân thủ dùng thuốc theo đơn của bác sỹ. Đồng thời, bạn cần xây dựng lối sống khoa học, lành mạnh: không dùng chất kích thích như rượu bia, cà phê, thuốc lá, nên ăn nhạt hơn bình thường, ngủ đủ 6-8 tiếng mỗi ngày, không thức khuya và tập luyện các môn thể thao vừa sức như đi bộ, ngồi thiền, tập yoga, hít sâu thở chậm... để ổn định nhịp tim và giảm huyết áp.

Chúc bạn sức khỏe.

Thân mến.

Ninh Tâm Vương Giúp ổn định nhịp tim, giảm hồi hộp, trống ngực, bồn chồn, lo âu

Bình luận