Tôi 40 tuổi, đã đốt điện tim 1 lần và đang uống thuốc nhưng tôi vẫn còn những cơn co thắt nhẹ. Cho tôi hỏi bệnh của tôi có thể điều trị dứt điểm không? Nếu không khỏi thì có làm tăng nguy cơ rối loạn thần kinh tim trong tương lai hay không? và tương lai có ảnh hưởng như thế nào đến sức khỏe không?

Giải đáp của Ths.Bs Nguyễn Đình Hiến:

Bạn đã đốt điện, tuy nhiên bạn chưa nói rõ bạn bị dạng rối loạn nhịp tim gì mà bạn phải đốt điện, các triệu chứng hiện tại là gì. Một số trường hợp các bệnh lý tim mạch ví dụ như ngoại tâm thu, bệnh nhân bị cơn nhịp nhanh trên thất sau khi đốt điện, các bác sĩ thường khuyên người bệnh tái khám định kỳ. Tỷ lệ đốt điện đối với trường hợp cơn nhịp nhanh kịch phát trên thất thành công khá cao trên 90%. Vì vậy tôi khuyên nếu bạn tư vấn có cần đốt điện hay không: thứ 1 bạn nên cung cấp thêm thông tin, bệnh lý  đốt điện tim là gì. Thứ 2 là tình trạng co thắt, không rõ bạn co thắt ở đâu? Vui lòng cung cấp thêm thông tin để tư vấn kỹ hơn.

Một số các trường hợp thăm dò các ổ để đốt trong trương hợp ngoại tâm thu, hoặc các đường dẫn truyền phụ để đốt. Một số trường hợp các bác sĩ không phát hiện được ra do vị trí giải phẫu hoặc do bệnh nhân đã sử dụng các thuốc làm ảnh hưởng đến kết quả đốt. Một số trường hợp phải tiến hành đốt điện lại nhiều lần. Ví dụ, như trường hợp rung nhĩ có tái phát lại thì các bác sĩ  buộc phải đốt lại. Số lượng đốt lại tùy thuộc vào tình trạng bệnh của từng người.

Ninh Tâm Vương Giúp ổn định nhịp tim, giảm hồi hộp, trống ngực, bồn chồn, lo âu

Bình luận