Em bị ngoại tâm thu số lượng nhiều, vậy chỉ uống thuốc mà không cần can thiệp đốt thì có thể khỏi bệnh được không ạ?

Giải đáp của Ths.Bs Nguyễn Đình Hiến – Trưởng khoa nội tim mạch BV Đa Khoa Xanh pôn

Ngoại tâm thu số lượng nhiều, triệu chứng ngoại tâm thu này có gây ảnh hưởng tới sinh hoạt của bạn không? Đối với ngoại tâm thu, hiện nay có một số phương pháp điều trị chính như sau:

1. Nếu không có triệu chứng , không ảnh hưởng tới các hoạt động bình thường của cơ thể, không kèm theo các bệnh lý tim khác. Ở trường hợp này, người bệnh thứ nhất cần phải loại bỏ các chất kích thích ví dụ như không thức quá khuya, không dùng cà phê. Người bệnh có thể cần được tái khám định kỳ mà chưa phải dùng thuốc. Một số trường hợp khác có thể sử dụng thuốc làm giảm tình trạng ngoại tâm thu xuống, bổ sung thêm một số yếu tố vi lượng

2. Trong trường hợp khi sử dụng mà vẫn có triệu chứng. Các bác sĩ có thể sẽ tiến hành theo dõi và có thể đưa ra phương pháp can thiệp để đốt ngoại tâm thu.

Việc điều trị ngoại tâm thu có khỏi hoàn toàn hay không phụ thuộc lớn vào cơ thể mỗi người bệnh, bởi nguy cơ hình thành ổ loạn nhịp khác sau khi đốt điện tim hay mức độ đáp ứng với thuốc điều trị... nhưng đa số rất khó để khỏi.

Ninh Tâm Vương Giúp ổn định nhịp tim, giảm hồi hộp, trống ngực, bồn chồn, lo âu

Bình luận