Tôi 57 tuổi, gần đây có triệu chứng tim như ngưng khoảng 1 giây sau đó đập dồn, nhanh. Lúc đó cảm giác hụt hơi, người hẫng và mệt. Vậy là sao, xin tư vấn cách điều trị ạ.

Chào bạn,

Những triệu chứng mà bạn đang gặp phải là do bệnh ngoại tâm thu gây ra. Đây là bệnh lý gặp nhiều ở người trung và cao tuổi, liên quan tới sự rối loạn hệ thần kinh tim, bệnh tim mạch khác, căng thẳng, stress dài ngày... Đặc biệt nếu bạn là nữ giới thì liên quan nhiều tới sự thay đổi nội tiết tố trong giai đoạn mãn kinh. Để cải thiện tình trạng này, trước mắt bạn có thể tới khám tại chuyên khoa tim mạch của bệnh viện tuyến tỉnh hoặc trung ương để được chẩn đoán chính xác tình trạng bệnh, từ đó có hướng điều trị bằng thuốc nếu cần thiết.

Trước mắt, bạn nên kết hợp lối sống lành mạnh, tránh lo lắng căng thẳng, ngủ đủ giấc, không dùng chất kích thích như cà phê, thuốc lá, rượu bia và tập hít sâu thở chậm, ngồi thiền, yoga, đi bộ, đạp xe... để tăng hiệu quả điều trị. Ngoại tâm thu là 1 dạng bệnh tim mạch, bị ảnh hưởng nhiều bởi yếu tố tâm lý nên việc điều trị cần kiên trì lâu dài và kết hợp nhiều phương pháp kể trên. Đồng thời, để giảm nhịp tim nhanh, hồi hộp, mệt mỏi, bỏ nhịp, bạn có thể sử dụng thêm sản phẩm chuyên biệt cho chứng ngoại tâm thu, có thành phần chính là thảo dược Khổ sâm – có tác dụng ổn định hoạt động điện tim, giảm tính kích thích cơ tim.

Chúc bạn sớm cải thiện sức khỏe.

Thân mến.

Ninh Tâm Vương Giúp ổn định nhịp tim, giảm hồi hộp, trống ngực, bồn chồn, lo âu

Bình luận