Chào chuyên gia, tôi năm nay 65 tuổi, được chẩn đoán Parkinson đã 2 năm nay. Giờ tôi làm mọi việc rất khó khăn, có cảm giác bị co cứng cơ, đi lại chậm chạp mà làm gì cũng chậm, đầu óc thì cũng không còn minh mẫn như trước. Xin hỏi liệu đó có phải biến chứng của bệnh này? Làm thế nào để điều trị?

Chào anh,

Chúng tôi rất hiểu sự khó khăn trong cuộc sống mà anh đang gặp phải hiện nay. Người bệnh Parkinson không chỉ phải đối mặt với các triệu chứng như run chân tay, co cứng cơ mà về lâu dài, các biến chứng cũng ảnh hưởng nhiều tới chất lượng cuộc sống. Một số những biến chứng thường gặp ở người bệnh Parkinson lâu năm như: Giảm khả năng vận động, khó nuốt, trầm cảm, ảo giác, hoang tưởng, suy giảm trí nhớ, rối loạn giấc ngủ, táo bón, rối loạn cảm giác, suy giảm chức năng tình dục. Vì vậy, việc điều trị bệnh không chỉ là giảm các triệu chứng mà còn ngăn chặn những biến chứng, làm chậm tiến triển của bệnh.

Để điều trị Parkinson hiệu quả, trước hết anh nên tới gặp bác sĩ tại khoa Nội  thần kinh của bệnh viện tuyến tỉnh hoặc trung ương để nhận được những chẩn đoán chính xác nhất. Cùng với đó, anh cũng cần áp dụng chế độ ăn uống, luyện tập điều độ, tránh căng thẳng, stress, áp lực trong cuộc sống cũng như là công việc hằng ngày. Không sử dụng các chất kích thích như trà đặc, thuốc lá, cà phê vì đây là những yếu tố có thể khiến tình trạng bệnh của anh trở nên trầm trọng.

Để tăng cường hiệu quả cho việc điều trị, anh nên sử dụng kết hợp thêm các loại thảo dược quý như Thiên ma, Câu đằng có tác dụng an thần, trấn tĩnh, ổn định tính dẫn truyền thần kinh, tăng cường tiền chất dinh dưỡng cho não bộ nên giảm run do mọi nguyên nhân, mau chóng hồi phục khả năng vận động bình thường của cơ thể, giảm các biến chứng và làm chậm tiến triển của bệnh Parkinson.

Chúc anh mau khỏe!

Vương Lão Kiện Giúp giảm run tay chân, phục hồi khả năng vận động

Bình luận