Tôi mới được chẩn đoán Parkinson, năm nay mới 47 tuổi. Cho tôi hỏi là bệnh này có ảnh hưởng gì tới tuổi thọ hay không? Tôi cần chú ý những gì để quá trình điều trị được tốt?

Chào bạn,

Parkinson là bệnh lý không đe dọa trực tiếp tới tính mạng nhưng các triệu chứng mà nó gây ra lại khiến tuổi thọ ảnh hưởng ít nhiều, cùng với đó là chất lượng cuộc sống của người bệnh cũng giảm theo. Điều trị Parkinson có vai trò rất quan trọng, không chỉ giúp kiểm soát và làm giảm các triệu chứng, mà còn ngăn chặn các biến chứng của bệnh Parkinson, nâng cao chất lượng cuộc sống và kéo dài tuổi thọ của người bệnh. Nếu biết cách điều trị và kết hợp hiệu quả nhiều phương pháp thì bạn hoàn toàn có thể chung sống lâu dài cùng với bệnh.

Vì vậy, chúng tôi khuyên bạn nên tới thăm khám tại bác sĩ chuyên khoa Nội thần kinh và theo dõi thường xuyên quá trình tiến triển của bệnh, phát hiện sớm các bất thường trong quá trình điều trị. Bạn cũng nên áp dụng chế độ sống, luyện tập một cách tích cực để nâng cao sức khỏe. Bạn không nên sử dụng các chất kích thích như trà đặc, rượu bia, cà phê, thuốc lá vì đây là những yếu tố có hại cho não bộ và không tốt cho người bệnh Parkinson. Đồng thời, bạn nên tăng cường các loại rau củ quả màu xanh đậm, ớt chuông, đậu bắp, ngũ cốc… sẽ rất tốt cho tiêu hóa và não bộ. Duy trì thói quen tập thể dục mỗi ngày 30 phút sẽ ngăn được tình trạng co cơ cứng khớp.

Để nâng cao hiệu quả trong quá trình điều trị, bạn nên dùng đầy đủ thuốc tây và lưu ý uống cách xa bữa ăn 1- 2 tiếng và kết hợp sử dụng sớm các sản phẩm hỗ trợ có thành phần các loại thảo dược như Thiên ma, Câu đằng để giúp giảm tình trạng run, tăng cường các tiền chất dinh dưỡng cho não bộ, từ đó phòng ngừa các biến chứng của bệnh và nâng cao chất lượng cuộc sống. Nhiều người bị Parkinson áp dụng đúng hướng điều trị mà giờ đây tình trạng sức khỏe đã được cải thiện một cách đáng kể, có thể làm mọi công việc như người bình thường, vì vậy bạn hãy kiên trì và tin tưởng vào các phương pháp điều trị.

Chúc bạn có nhiều sức khỏe!

Vương Lão Kiện Giúp giảm run tay chân, phục hồi khả năng vận động

Bình luận