Chào chuyên gia ạ, cho em hỏi về vấn đề run tay: em không để ý tay e bị run từ lúc nào, bây giờ cứ mỗi xòe bàn tay ra là thấy có hiện tượng run nhẹ. Em còn bị nhịp tim nhanh, hay hồi hộp. Mong chuyên gia tư vấn cho em về cách chẩn đoán bệnh và hướng điều trị.

Chào bạn,

Triệu chứng mà bạn mô tả có thể liên quan tới bệnh cường giáp, nhưng cũng không thể loại bỏ một số nguyên nhân khác gây run như chứng rối loạn thần kinh thực vật, run vô căn, tổn thương não, rối loạn trương lực cơ, hay tình trạng thiếu canxi, khoáng chất, thiếu máu…cũng có thể khiến bạn bị run tay.

Nếu chứng run xảy ra ngày càng nhiều hơn, tốt nhất bạn nên sớm đi khám tại chuyên khoa thần kinh của bệnh viện có uy tín để được thăm khám và điều trị.

Hiện tại, bạn nên duy trì một chế độ ăn uống lành mạnh và thường xuyên luyện tập thể dục, hạn chế căng thẳng quá mức, chú ý ngủ đủ giấc, tránh dùng chất kích thích như trà, cà phê, thuốc lá, rượu bia.

Đồng thời, bạn có thể sử dụng thêm các sản phẩm hỗ trợ có chứa các thảo dược giúp an thần, trấn tĩnh để làm giảm chứng run do mọi nguyên nhân. Bài viết sau đây sẽ giúp bạn hiểu hơn về nguyên nhân gây ra run, bạn có thể tham khảo:

http://www.dongtay.net.vn/vi/benh-hoc/run-chan-tay/848-8-nguyen-nhan-thuong-gap-gay-benh-run-tay.html

Chúc bạn chóng bình phục!

Bình luận