Chào chuyên gia, em năm nay 20 tuổi, em hay bị triệu chứng run tay 3 năm nay. Chẳng hạn như em để tờ giấy trên bàn tay, em thấy nó run liên hồi không kiểm soát được. Đặc biệt, thuyết trình trước đám đông em run cực kì từ đầu đến cuối bài thuyết trình luôn ạ, em không thể giảm được cơn run của mình mỗi khi như vậy. Do vậy, em xin hỏi chuyên gia em bị triệu chứng run gì? Và chữa trị như thế nào ạ?

Run tay là triệu chứng không hiếm gặp ở người trẻ tuổi, đặc biệt là khi lo lắng, căng thẳng hoặc đứng trước đám đông. Nhiều người cho rằng đây là điều bình thường, tuy nhiên khi các triệu chứng đã bắt đầu nhiều hơn, cường độ cao hơn thì thực sự cần phải được quan tâm và điều trị sớm để tránh ảnh hưởng tới công việc và cuộc sống. Cùng xem trường hợp của một bạn trẻ sau đây và lời giải đáp của chuyên gia để biết bạn cần phải làm gì khi gặp phải chứng run tay khi ở trước đám đông.

Chào bạn, chúng tôi xin làm rõ với bạn 1 số vấn đề liên quan tới chứng run ở người trẻ như sau:

Nguyên nhân run tay ở người trẻ tuổi khi đứng trước đám đông là gì?

Run tay ở người trẻ tuổi với các triệu chứng như bạn có thể do nguyên nhân như rối loạn thần kinh thực vật hoặc run vô căn, đây là 2 tình trạng run phổ biến hay gặp nhất. Trước tiên, chúng tôi khuyên bạn nên tới gặp bác sĩ chuyên khoa nội thần kinh để được thăm khám cụ thể.

Cách điều trị run tay ở người trẻ tuổi khi đứng trước đám đông hiệu quả

Áp dụng chế độ ăn uống sinh hoạt điều độ, tránh căng thẳng, stress, không sử dụng các chất kích thích như rượu, bia, thuốc lá, cà phê là yếu tố khá quan trọng giúp tình trạng run được cải thiện. Mỗi ngày bạn có thể dành 30 – 45 phút để tập các môn thể thao mình yêu thích nhưng lưu ý không nên tập với cường độ quá cao. Khi căng thẳng bạn nên tìm cách thư giãn bằng việc nghe một bản nhạc nhẹ, hít sâu thở chậm để giải tỏa áp lực.

 Run tay khi đứng trước đám đông là tình trạng nhiều người gặp phải

Run tay khi đứng trước đám đông là tình trạng nhiều người gặp phải

Để nâng cao hơn nữa hiệu quả trong quá trình điều trị run tay, bạn nên tham khảo sử dụng sớm sản phẩm hỗ trợ điều trị run chân tay chứa thảo dược Thiên ma, Câu đằng trong thời gian tối thiểu 3 – 6 tháng để hiệu quả giảm run rõ rệt. Các loại thảo dược quý này có tác dụng giảm run do mọi nguyên nhân, phục hồi khả năng vận động bình thường của cơ thể, rất nhiều người run tay ở độ tuổi như bạn đã sử dụng và có được hiệu quả.

Chúc bạn mau khỏe”.

Nếu đang gặp phải chứng run chân tay và có bất cứ thắc mắc nào, bạn hãy để lại bình luận dưới chân bài viết hoặc gọi điện thoại trực tiếp tới số 0243.775.9865/0283.977.8085 để được chuyên gia giải đáp.

Biên tập viên sức khoẻ Đông Tây

Vương Lão Kiện Giúp giảm run tay chân, phục hồi khả năng vận động

Bình luận