Thưa chuyên gia, em có vấn đề rất mong chuyên gia giải đáp ạ. Ba em bị Parkinson cũng được chục năm nay rồi, dùng thuốc cũng không được đều lắm do cụ hay quên. Không biết giờ đây cần điều trị thế nào cho hiệu quả ? Hiện tại em thấy bệnh của ba mình càng ngày càng có vẻ nặng dần.

Chào bạn,

Parkinson là bệnh lý thoái hóa thần kinh tiến triển thường diễn ra ở người cao tuổi (thường từ 55 – 60 tuổi). Hiện nay trên thế giới chưa có một phương pháp nào có thể chữa khỏi hoàn toàn bệnh Parkinson nhưng nếu tích cực điều trị và biết phối hợp nhiều phương pháp, bác hoàn toàn có thể kiểm soát tốt các triệu chứng.

Để điều trị Parkinson hiệu quả, bạn cần đưa bác tới thăm khám tại khoa nội thần kinh của các bệnh viện tuyến tỉnh trở lên để được chẩn đoán và đưa ra hướng điều trị phù hợp. Nhưng một điều bất lợi nếu bố bạn sử dụng các thuốc tây y lâu dài là gặp phải một số tác dụng phụ như loạn nhịp tim, ảo giác, rối loạn vận động, mệt mỏi, suy giảm chức năng gan, thận… Khi có bất cứ dấu hiệu bất thường nào bạn cần đưa bố tới thăm khám lại ngay để có hướng giải quyết phù hợp.

Để nâng cao hiệu quả trong quá trình điều trị và giảm bớt các tác dụng phụ của thuốc tây y, bạn có thể cho bố sử dụng kết hợp thêm sản phẩm hỗ trợ điều trị run chân tay do mọi nguyên nhân, chứa thành phần chính như Thiên ma, Câu đằng.

Cùng với đó, bác cần tuân thủ tuyệt đối theo mọi chỉ định của bác sĩ. Áp dụng chế độ sinh hoạt, luyện tập khoa học, tránh lo lắng, suy nghĩ tiêu cực, ăn uống đầy đủ các chất dinh dưỡng. Mỗi ngày nên dành khoảng 30 – 45 phút để luyện tập thể thao nhẹ nhàng như đi bộ, ngồi thiền, tập dưỡng sinh để tăng sự linh hoạt cho cơ thể.

Chúc bạn cùng gia đình nhiều sức khỏe!

Vương Lão Kiện Giúp giảm run tay chân, phục hồi khả năng vận động

Bình luận