Tôi bị run tay mỗi khi cầm bút viết, cầm bát ăn cơm, cầm cốc uống nước. Nếu không làm gì thì không run. Tôi bị như vậy cách đây vài năm. Xin hỏi biểu hiện của tôi là bệnh gì?

Chào bạn,

Với các biểu hiện như bạn vừa mô tả ở trên đây, chưa đủ cơ sở để chúng tôi có thể đưa ra kết luận chắc chắn rằng tình trạng bạn đang mắc phải hiện nay là gì. Có nhiều nguyên nhân có thể nghĩ tới trong trường run như của bạn như: run vô căn, run do tổn thương thần kinh, run do rối loạn thần kinh thực vật, run do tiểu não... Để biết được chính xác nguyên nhân gây bệnh, bạn nên tới gặp các bác sĩ chuyên khoa thần kinh để được thăm khám cụ thể.

Hiện nay, chưa có bất kỳ loại thuốc nào đặc trị cho từng chứng run cụ thể. Các thuốc Tây y được sử dụng phổ biến hiện nay chủ yếu nhằm mục đích kiểm soát các triệu chứng run và tránh làm nặng lên tình trạng của bệnh.

Trước mắt, để cải thiện tình trạng run, bạn nên lên kế hoạch cho mình một chế độ ăn uống khoa học kết hợp với việc ngủ nghỉ và luyện tập thể dục thể thao đều đặn.

Bạn có thể tham khảo thêm những bài tập thư giãn cơ và làm giảm run sau đây: https://www.youtube.com/watch?v=RDyNftSTRDw

Bên cạnh đó bạn có thể cân nhắc sử dụng một sản phẩm chuyên biệt trong việc hỗ trợ điều trị các triệu chứng run với các thành phần chính như Thiên Ma, Câu Đằng có tác dụng an thần, trấn tĩnh cung cấp các tiền chất dinh dưỡng cho tế bào thần kinh, từ đó giúp giảm run do mọi nguyên nhân và phục hồi chức năng vận động bình thường cho cơ thể.

Chúc bạn nhiều sức khỏe.

Thân mến!

Vương Lão Kiện Giúp giảm run tay chân, phục hồi khả năng vận động

Bình luận