Run tay khi hồi hộp, lo lắng, căng thẳng. Bình thường không run nhưng chỉ khi lo lắng hoặc có người nhìn vào mới run. Công việc của tôi là điều dưỡng ảnh hưởng rất nhiều bởi căn bệnh này. Xin tư vấn cách chữa trị?

Chào bạn,

Theo như những biểu hiện của bạn mô tả thì có lẽ bạn bị mắc chứng run do rối loạn hệ thần kinh thực vật. Bệnh thường có xu hướng phát triển ở người trẻ, với những biểu hiện đặc trưng là tay chân run lẩy bẩy, kèm theo tim đập nhanh, vã mồ hôi hay nổi da gà… đặc biệt khi hồi hộp, lo lắng, hoặc có người khác nhìn mình.

Hiện nay, chưa có bất kỳ phương pháp nào chữa khỏi hoàn toàn chứng run do rối loạn thần kinh thực vật. Vì vậy, bạn cần duy trì một lối sống lành mạnh cho bản thân: thường xuyên luyện tập thể dục thể thao, đặc biệt là những bài tập giúp thư giãn, giải tỏa căng thẳng như yoga, thiền, hít sâu thở chậm… Hãy nghỉ ngơi hợp lý ngủ đủ giấc, hạn chế sử dụng các chất kích thích, tránh stress và làm việc quá sức vì điều đó có thể làm cho chứng run của bạn trở nên trầm trọng hơn.

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo sử dụng thêm một số sản phẩm hỗ trợ giúp giảm run chân tay do mọi nguyên nhân có thành phần chính là Thiên ma, Câu đằng. Nhiều nghiên cứu từ các nhà khoa học hàng đầu trên thế giới đã cho thấy rằng, các hoạt chất sinh học tự nhiên có trong một số thảo dược như Thiên ma, Câu đằng có tác dụng an thần, trấn tĩnh, tăng cường nuôi dưỡng và bảo vệ tế bào thần kinh nhờ đó giúp làm giảm dần các run chứng run hiệu quả, đặc biệt với chứng run do rối loạn thần kinh thực vật.

Chúc bạn sức khỏe.

Thân mến

Vương Lão Kiện Giúp giảm run tay chân, phục hồi khả năng vận động

Bình luận