Tôi bị sỏi mật, kích thước sỏi 12mm, hiện chưa bị đau, đầy trướng do tôi kiểm soát việc ăn uống rất chặt chẽ. Nhưng tết sắp đến, tôi muốn ăn uống thoải mái liệu có được không, thưa chuyên gia?

Chào bạn,

Sở dĩ bạn chưa bị đau, đầy trướng là do bạn đã thực hiệm nghiêm túc chế độ ăn uống cho người sỏi mật. Nhưng nếu sắp tết, mà bạn muốn ăn uống thoải mái thì chúng tôi cho rằng là không nên. Bởi thức ăn ngày tết thường là các món chiên, xào, rồi giò xào (nhiều mỡ), chúng rất giàu chất béo. Trong khi, chế độ ăn ít chất béo là khuyến cáo cho người sỏi mật. Sợ rằng, nếu ăn uống thoải mái thì bạn rất có thể bị các cơn đau, đầy trướng ghé thăm. Bạn hãy cố gắng giữ vững nguyên tắc ăn uống khoa học của mình, ngay cả trong dịp tết, đó là: tăng cường ăn rau xanh, trái cây và hoa quả, nhất là các loại trái cây rau quả nhiều chất xơ, tinh bột có thể lựa chọn thêm bánh mì, ngũ cốc, hạn chế trứng, thịt, kẹo và các món tráng miệng cũng chỉ nên ăn vừa phải một lượng nhỏ.
Bên cạnh đó, bạn có thể tham khảo sử dụng 8 thảo dược Uất kim, Chi tử, Hoàng bá, Sài hồ, Diệp hạ châu, Nhân trần bắc, Chỉ xác, Kim tiền thảo để hỗ trợ điều trị sỏi mật, giúp bào mòn sỏi và giảm nhanh các triệu chứng đau bụng, đầy trướng, khó tiêu do sỏi mật gây ra.

Chúc bạn mạnh khỏe!

Kim Đởm Khang Giúp làm mềm sạn sỏi và bài sỏi mật

Bình luận