Hiện tôi đang ở Đăk Lăk, nữ giới năm nay 53 tuổi mới phát hiện mắc tiểu đường tuýp 2. Vậy cho tôi hỏi cách điều trị như thế nào cho hiệu quả? Liệu còn sống được bao lâu nếu điều trị tốt? Xin cảm ơn

Chào bạn,

Thực tế người bệnh tiểu đường type 2 nếu kiểm soát tốt đường huyết và các biến chứng tiểu đường vẫn có thể sống khỏe mạnh. Theo một số nghiên cứu, tuổi thọ trung bình của nữ giới là trên 80 năm và 77 năm với nam giới.

Trước mắt, chị nên tuân thủ đúng việc dùng thuốc theo chỉ định của bác sỹ, thay đổi chế độ ăn khoa học cho người tiểu đường là: cắt giảm lượng tinh bột trong bữa ăn, tránh ăn tinh bột tinh chế từ bánh kẹo ngọt, bún phở, cơm trắng; thay vào đó nên ăn các tinh bột nhiều chất xơ, kháng đường trong khoai lang, gạo lứt; hạn chế thức ăn nhiều dầu mỡ, ăn tăng cường chất xơ từ rau xanh, hoa quả ít đường như ổi, táo, cam, bưởi.

Kết hợp với định kỳ kiểm tra đường huyết thời xuyên, chỉ số đường huyết mục tiêu mà người bệnh tiểu đường nên kiểm soát trong khoảng:

+ Đường huyết lúc đói: 80 – 130 mg/dl

+ Đường huyết sau ăn: < 180 mg/dl

+ HbA1c < 7 % (53 mmo/l)

Mặc dù mới được chẩn đoán mắc tiểu đường nhưng thực tế rất nhiều trường hợp có thể đã mắc biến chứng tiểu đường ngay ở thời điểm chẩn đoán, vì thế bên cạnh việc kiểm soát đường huyết ở ngưỡng giới hạn cho phép, chị cũng cần lưu ý thêm đến việc phòng ngừa và cải thiện biến chứng tiểu đường bằng những sản phẩm hỗ trợ chuyên biệt.

Để hiểu rõ hơn về bệnh tiểu đường tuýp 2 và cách điều trị bệnh hiệu quả, mời chị đọc thêm trong bài: http://www.dongtay.net.vn/vi/benh-hoc/dai-thao-duong/1535-dieu-tri-tieu-duong-type2-thuoc-cac-bien-phap-khong-dung-thuoc.html

Chúc chị sức khỏe!

Bình luận