Run chân tay có thể xảy ra tại một thời điểm nào đó trong đời, chẳng hạn như lúc bạn lo lắng, sợ hãi hay ốm yếu. Tuy nhiên nếu tình trạng trên xảy ra thường xuyên, gây ảnh hưởng tới chất lượng cuộc sống, công việc hằng ngày của bạn thì chắc chắn cần phải được điều trị sớm. Với đối tượng trẻ, run chân tay khi hồi hộp căng thẳng rất hay gặp phải, vậy nên trị như thế nào cho hiệu quả, hãy xem tư vấn của các chuyên gia ngay sau đây.

 Run-tay-chan-khi-hoi-hop-la-trieu-chung-xay-ra-pho-bien-o-nguoi-tre

Run tay chân khi hồi hộp là triệu chứng xảy ra phổ biến ở người trẻ

Câu hỏi: Thưa chuyên gia, cháu còn trẻ mới 25 tuổi. Cứ mỗi khi cháu tập trung làm một công việc gì đó hoặc đứng chỗ đông người, hồi hộp, căng thẳng là tay chân cháu lại run lên. Bình thường cháu thoải mái thì không có vấn đề gì xảy ra. Liệu cháu có thể gặp phải bệnh gì ạ?

Giải đáp từ chuyên gia:

Tình trạng của bạn có thể do là run tay chân do rối loạn thần kinh thực vật hoặc run vô căn, đây là hai nguyên nhân gây run thường gặp ở người trẻ tuổi.

Bạn nên áp dụng chế độ sinh hoạt khoa học, ăn uống đầy đủ các chất dinh dưỡng, tránh căng thẳng, stress, hồi hộp trong cuộc sống hằng ngày. Không sử dụng các chất kích thích như rượu, bia, thuốc lá, cà phê, trà đặc vì đây là những yếu tố có thể khiến tình trạng của bạn có thể trầm trọng hơn. Mỗi ngày nên dành 30 – 45 phút để luyện tập thể dục thể thao nhẹ nhàng như đi bộ, ngồi thiền, hít sâu thở chậm,… Học cách kiểm soát cảm xúc cũng là điều rất quan trọng, bạn không nên quá lo lắng khi làm mọi việc chỗ đông người, giữ tư tưởng được thoải mái. Mỗi khi tay run bạn nên tìm một chỗ yên tĩnh để thả lỏng.

Để nâng cao hiệu quả trong điều trị, bạn sử dụng sớm Tpcn Vương Lão Kiện, với thành phần chính là các loại thảo dược quý có tác dụng hỗ trợ làm giảm run chân tay do mọi nguyên nhân. Mỗi ngày bạn sử dụng 4 viên chia 2 lần theo lộ trình 3 – 6 tháng để có thể cảm nhận được hiệu quả thực sự rõ rệt. Nếu có điều kiện, bạn nên tới thăm khám tại bác sĩ chuyên khoa về nội thần kinh để được thăm khám, chụp chiếu loại trừ nguyên nhân tổn thương thần kinh.

Nếu có thêm bất cứ câu hỏi nào, đừng ngại gọi cho chúng tôi theo số 0243.775.9865/ 0283.977.8085 (trong giờ hành chính) để được hỗ trợ.

Thân mến!

Biên tập viên sức khỏe Đông Tây

BTV Lan Anh

Vương Lão Kiện Giúp giảm run tay chân, phục hồi khả năng vận động

Bình luận