Hiện nay số lượng người mắc bệnh parkinson đang ngày càng gia tăng bởi nhiều nguyên nhân khác nhau. Tuy nhiên, nếu được phát hiện được sớm và điều trị kịp thời sẽ giúp làm giảm được đáng kể các triệu chứng của bệnh. Chữa bệnh Parkinson bằng Đông Y đang là một trong những phương pháp điều trị được ưa chuộng nhất hiện nay do những lợi thế lâu dài về sức khỏe mà nó đem lại. Vậy phương pháp này có hiệu quả như thế nào hãy cùng chúng tôi tìm hiểu thêm ở bài viết sau đây.

1. Vai trò của Đông y trong việc hỗ trợ điều trị Parkinson?

Hiện nay, dù nền y học hiện đại đã và đang không ngừng phát triển nhưng chúng ta không thể phủ nhận vai trò quan trọng của ngành y học cổ truyền trong việc bảo vệ, chăm sóc, nâng cao sức khỏe cho nhân dân đặc biệt là trong bệnh Parkinson. Việc điều trị bệnh Parkinson bằng y học cổ truyền trong thời buổi hiện nay vẫn là sự lựa chọn của nhiều người do quan điểm của Đông y cho rằng có rất nhiều thảo dược có tác dụng tốt trong việc điều trị Parkinson như: Thiên ma, Câu Đằng… Những thảo dược này được các nhà khoa học đánh giá cao trong việc điều trị, nuôi dưỡng, ngăn ngừa những tổn thương tế bào thần kinh từ đó làm chậm quá trình tiến triển của bệnh Parkinson .

Ngoài ra, trước và trong quá trình điều trị, thuốc Đông y cũng có tác dụng hỗ trợ rất tích cực để lấy lại sự cân bằng trong cơ thể, giảm bớt các tác dụng phụ trong quá trình chữa bệnh bằng y học hiện đại, hạn chế các cảm giác co cứng cơ, mất ngủ, kém ăn… cho người bệnh và nhất là làm tăng sức đề kháng, để cơ thể có cơ hội hồi phục nhanh hơn. Điều đó chính là thế mạnh và vai trò của Đông y trong việc điều trị các bệnh lý liên quan đến thần kinh và đặc biệt là bệnh Parkinson.

2. Chữa bệnh Parkinson bằng Đông y không thể thiếu Thiên ma, Câu đằng

Khác với Tây y mới chỉ có vài chục năm nghiên cứu về bệnh Parkinson, các sách y văn cổ đã miêu tả về căn bệnh này từ hàng trăm năm trước. Y học cổ truyền mô tả triệu chứng bệnh Parkinson với biểu hiện đầu hoặc tay rung lắc, run, vận động khó khăn, thuộc phạm trù biểu hiện của chứng “nội phong”. Nguyên nhân chủ yếu của bệnh là do: khí huyết hư, can uất, đàm nhiệt. Vì vậy nên Thuốc Đông Y nói chung có bề dày kinh nghiệm hơn hẳn so với Tây y mà trong đó không thể không kể đến công dụng của hai loại thảo dược quý là Thiên Ma và Câu Đằng.

Ngày nay, các nhà khoa học đã chứng minh được rằng liệu pháp trị Parkinson bằng các loại thảo dược tự nhiên như Thiên Ma và Câu đằng có lợi thế vượt trội trong việc điều trị Parkinson nhờ gián tiếp các cung cấp các tiền chất dinh dưỡng cho não bộ, ức chế enzym phân hủy dopamine từ đó giúp ngăn ngừa thoái hóa, lão hóa não ở bệnh nhân Parkinson.

Theo nghiên cứu của giáo sư Chung-Hsiang Liu về tác dụng bảo vệ tế bào thần kinh và chống rung giật của Thảo dược Câu đằng đã chứng minh rằng Câu đằng có tác dụng bảo vệ tế bào thần kinh khỏi quá trình thoái hóa, lão hóa của tế bào nhờ trong thành phần có chứa một số các acid amin và peptide tương tự như các tiền chất dinh dưỡng của các chất dẫn truyền thần kinh, giúp làm giảm sự phóng điện bất thường có thể xảy ra trong các tế bào thần kinh từ đó giúp làm chậm lại quá trình lão hóa, thoái hóa tế bào não.

 Thiên Ma có tác dụng tăng cường chức năng và làm chậm quá trình lão hóa của tế bào thần kinh

Thiên Ma có tác dụng tăng cường chức năng và làm chậm quá trình lão hóa của tế bào thần kinh

Theo nghiên cứu tại Viện y học cổ truyềnTrung Quốc đăng trên Tạp chí Quốc tế Hóa sinh và Sinh học phân tử 2012 đã ghi nhận rằng Thiên ma có tác dụng bảo vệ và thúc đẩy quá trình phục hồi của các tế bào thần kinh sau tổn thương bằng cách ức chế các protein liên quan đến stress và huy động các gen bảo vệ tế bào thần kinh như Nxn, Dbnl, Mobkl3, Mki67 và Bax nhờ đó tăng cường chức năng của tế bào thần kinh đệm và làm chậm lại quá trình thoái hóa, lão hóa của tế bào thần kinh.

Nhờ những cơ chế này, Thiên ma và Câu Đằng đã được áp dụng sử dụng rộng rãi trong nhiều bài thuốc giúp làm giảm các chứng run do những bệnh lí khác nhau, với nguyên nhân chính bắt nguồn từ sự tổn thương tế bào thần kinh, dẫn đến rối loạn chức năng vận động đặc biệt trong bệnh Parkinson.

3. Ứng dụng Thiên ma, Câu đằng trong sản phẩm hỗ trợ điều trị Parkinson

Dựa trên những kiến thức của nền y học hiện đại kết học với những tinh hoa đã đúc kết từ hàng nghìn năm của nền y học cổ truyền phương Đông. Với mong muốn hỗ trợ, đồng hành và tìm ra giải pháp điều trị tiết kiệm chi phí nhất cho người bệnh trong quá trình chữa bệnh parkinson, các nhà khoa học đã nghiên cứu và cho ra đời sản phẩm hỗ trợ làm giảm run có thành phần chính là Thiên ma, Câu đằng.

Sản phẩm được bào chế dưới dạng viên nén theo quy chuẩn của bộ Y tế nên rất tiện lợi khi sử dụng không mất thời gian đun, nấu, sắc,… mà vẫn đem lại hiệu quả cao nhất cho người bệnh.

Trên đây là toàn bộ thông tin hữu ích dành cho bạn về những hiệu quả mà y học cổ truyền đem lại trong việc chữa bệnh Parkinson bằng Đông y. Nếu bạn có bất cứ thắc mắc nào hãy để lại bình luận dưới bài viết này để được hỗ trợ tốt nhất.

Biên tập viên sức khỏe Đông Tây

BTV Lan Anh

Vương Lão Kiện Giúp giảm run tay chân, phục hồi khả năng vận động

Bình luận