Xin hỏi bệnh run vô căn có thể chữa khỏi hoàn toàn được không? Em thường xuyên tiếp xúc với điện thoại nhiều liệu nó có bị ảnh hưởng làm bệnh run nặng hơn không?

Chào bạn,

Hiện nay chưa có phương pháp nào điều trị khỏi hoàn toàn chứng run vô căn. Một số loại thuốc thường được dùng trong điều trị bệnh là Propranolol và Primidone, tuy nhiên thuốc chỉ giúp làm giảm bớt triệu chứng, đáp ứng thuốc với mỗi người bệnh cũng rất khác nhau và việc sử dụng lâu dài có thể gây ra nhiều tác dụng không mong muốn. Vì vậy chúng thường chỉ được chỉ định khi chứng run nặng làm ảnh hưởng nhiều đến cuộc sống.

Để giảm run trước hết người bệnh cần thay đổi lối sống, có chế độ ăn uống và luyện tập khoa học, hạn chế căng thẳng, stress, tránh các chất kích thích có thể là run nặng hơn như rượu bia, thuốc lá, caffein, trà đặc... đồng thời tập luyện thể dục hàng ngày với những bộ môn như thiền, yoga, đi bộ, hay hít sâu thở chậm sẽ rất hữu ích để giảm run.

Sử dụng quá nhiều các thiết bị điện tử hoặc điện thoại thông minh cũng khiến cơ tay bị mỏi, căng thẳng thần kinh, có thể góp phần làm cho chứng run của bạn bị tăng nặng. Vì vậy bạn nên sử dụng hợp lý, tránh lạm dụng điện thoại quá nhiều.

Để đạt hiệu quả điều trị tốt hơn, bạn có thể tham khảo sử dụng thêm một số sản phẩm hỗ trợ từ thảo dược có chứa các thảo dược quý như Thiên ma, Câu đằng giúp hỗ trợ làm giảm dần các chứng run.

Chúc bạn khỏe mạnh!

Vương Lão Kiện Giúp giảm run tay chân, phục hồi khả năng vận động

Bình luận