Tôi đang điều trị bệnh tiểu đường và dùng thuốc hạ đường huyết tại bệnh viện. Đường huyết lúc đói buổi sáng là 7.4 mmol/l và HbA1c là 7.3%, có biểu hiện mắt mờ. Xin tư vấn cho tôi cách hạ đường huyết tự nhiên vì tôi sợ phải dùng thuốc tây dài ngày.

Chào bạn,

Đường huyết lúc đói và HbA1c của bạn đang khá cao và đó là có thể là nguyên nhân gây ra tình trạng mắt mờ tạm thời. Khi bạn giảm được chỉ số đường huyết thì biểu hiện mắt mờ sẽ hết. Tuy nhiên triệu chứng mắt nhìn mờ rất có thể là dấu hiệu nhận biết sớm của biến chứng mắt do đường huyết cao trong thời gian dài gây ra. Do đó, bạn nên xếp thời gian đi khám tại chuyên khoa mắt để xác định chính xác nguyên nhân và có biện pháp điều trị.

Dùng thuốc hạ đường huyết là một trong những phương pháp điều trị bệnh tiểu đường khó có thể thay thế. Tuy nhiên để sử dụng liều thuốc thấp nhất mà có hiệu quả và kéo dài thời gian phải tăng liều thuốc tây, bạn cũng cần làm tốt những vấn đề sau:

-        Ăn nhiều rau xanh, trái cây ít ngọt.

-        Ăn giảm tinh bột trắng (cơm, phở, bún…), hạn chế chất béo bão hòa (mỡ động vật, thực phẩm chế biến sẵn…), ưu tiên chất béo không bão hòa trong dầu oliu, mỡ từ cá, hải sản.

-        Chia nhỏ bữa ăn, chia đều lượng tinh bột ăn trong một ngày ra các bữa, tối ưu là 5 – 6 bữa nhỏ.

-        Tăng cường luyện tập mỗi ngày sẽ giúp kiểm soát đường huyết, cân nặng và giảm thiểu biến chứng xơ vữa mạch ở người tiểu đường.

Thông tin chi tiết về chế độ ăn, mời bạn đọc thêm trong bài viết:

http://dongtay.net.vn/vi/benh-hoc/tieu-duong-type-2/2076-doi-thoai-chuyen-gia-che-do-an-cho-nguoi-tieu-duong-tuyp-2.html

Chúc bạn sức khỏe!

Bình luận