Tôi xét nghiệm đường huyết sau ăn 11.7mmol/l có bị tiểu đường không?

Chào bạn

Hiện nay tiêu chuẩn chẩn đoán tiểu đường sẽ yêu cầu kiểm tra đường huyết 2 lần cách nhau từ 1 - 7 ngày. Do đó với kết quả của bạn chúng tôi chưa thể khẳng định chắc chắn bạn có mắc bệnh hay không. Tuy nhiên với con số này, có một số vấn đề mà bạn nên cân nhắc.

Đầu tiên, 11.7 mmol/l đo sau ăn là khá cao, đã vượt ngưỡng tiểu đường. Do đó bạn nên chủ động tới viện thăm khám lại, bạn có thể lựa chọn làm nghiệm pháp dung nạp glucose hoặc đo đường huyết khi đói (sau khi nhịn ăn 8h qua đêm) để xác định chính xác bạn bị tiểu đường hay không. Điều này rất quan trọng, bởi nếu bị tiểu đường bạn sẽ cần dùng thuốc nhưng nếu bị tiền tiểu đường, bạn chưa cần dùng thuốc.

Đường huyết của bạn đang cao nên điều thứ 2 bạn nên thực hiện sớm là điều chỉnh lại chế độ ăn uống, tập luyện của mình. Bạn không cần nhịn ăn hay kiêng tuyệt đối thực phẩm nào nhưng nên hạn chế hơn so với trước. Đặc biệt là nhóm thực phẩm giàu đường, tinh bột như bánh kẹo, cơm, bún, miến, phở, bạn ăn giảm bớt và thay bằng rau xanh.

Ngoài ra, bạn có thể cân nhắc dùng thêm những sản phẩm hỗ trợ từ thảo dược có thành phần chính là Tinh chất lá Xoài trong thời gian này. Cùng với những thay đổi trong ăn uống, việc dùng thêm các sản phẩm hỗ trợ sẽ giúp bạn giảm đường huyết tốt hơn.
Chúc bạn sức khỏe!

Bình luận