Tôi năm nay 62 tuổi. Tôi đi làm hóa nghiệm có kết quả đường máu là 7,4mmol/l. Vậy tôi cần chuyên gia tư vấn cho tôi nên dùng thuốc như thế nào? Tim mạch tôi bình thường, ngủ rất ít ạ.

Chào bạn,

Kết quả đường máu 7.4 mmol/l bạn đo vào thời điểm nào? Nếu là đo vào buổi sáng sớm lúc chưa ăn gì thì khả năng cao bạn đã mắc bệnh tiểu đường tuýp 2. Thời điểm này bạn cần quay lại bệnh viện khám lần 2 để được chẩn đoán chính xác. Nếu giá trị này đo sau ăn thì không có nhiều giá trị chẩn đoán.

Khi được chẩn đoán mắc bệnh tiểu đường, việc có dùng thuốc hay không phải theo tư vấn của bác sĩ điều trị. Điều này sẽ được cân nhắc trên độ tuổi, mức đường huyết. Nhưng thông thường bác sĩ chưa kê toa thuốc ngay mà sẽ khuyên bạn điều chỉnh chế độ ăn, tập luyện trước. Sau một thời gian tái khám nếu đường huyết giảm tốt, có thể sẽ trì hoãn được việc phải dùng thuốc sớm. Nếu không thì phải dùng thuốc để kiểm soát đường huyết dưới 6.5 mmol/l (hoặc dưới 6 mmol/l nếu không bị hạ đường huyết).

Mặc dù không chỉ ra cho bạn bạn cần dùng thuốc gì, nhưng chúng tôi có thể hướng dẫn thêm bạn về chế độ ăn, tập luyện và dùng thêm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Glutex để giúp làm giảm và ổn định đường huyết.

Chúc bạn sức khỏe!

Bình luận