Theo tiêu chuẩn của tổ chức y tế thế giới WHO, giá trị đường huyết sau ăn của người bệnh tiểu đường nên nằm trong giới hạn mục tiêu như sau

Chào bạn,

Theo tiêu chuẩn của Tổ chức Y tế thế giới, đường huyết sau ăn của người bệnh tiểu đường nên nằm trong giới hạn sau:

1. Trước khi ăn: ≤ 126mg/dl (7mmol/l)
2. Ngay sau khi ăn: 220 - 300mg/dl (12.2 - 16.7mmol/l)
3. Sau khi ăn 1 - 2h: 140 - 180mg/dl (7.8 - 10mmol/l)

Kiểm soát đường huyết sau ăn là một trong những tiêu chí quan trọng trong quá trình điều trị bệnh tiểu đường. Bởi lẽ, tăng đường huyết sau ăn sẽ làm tăng nguy cơ tiến triển biến chứng tim mạch, bệnh võng mạc mắt và suy thận ở người bệnh tiểu đường. Mặt khác, theo dõi đường huyết sau ăn cũng sẽ giúp người bệnh xem xét lại cách lựa chọn thực phẩm một cách khoa học.

Ngoài những giải pháp như: chia nhỏ bữa ăn, không ăn quá no, ăn nhiều rau xanh chất xơ, uống nước trước khi ăn… Nhiều nghiên cứu cho thấy, sử dụng tinh bột nấu chín của Hoài sơn (Củ mài) cũng là một trong những giải pháp hữu hiệu giúp làm giảm đường huyết sau ăn. Mang lại lợi ích này là do Hoài sơn giúp ức chế quá trình phân giải tinh bột thành đường ở đường tiêu hóa, đồng thời làm giảm sự thèm ăn tinh bột. Hiện nay Hoài sơn đã có mặt trong khá nhiều các sản phẩm hỗ trợ chuyên biệt cho biến chứng tiểu đường, bạn có thể tham khảo và sử dụng.

Chúc bạn mạnh khỏe!

 

 

Bình luận