Tôi đã bị bệnh tiểu đường được vài năm, có dùng thuốc tây của bác sĩ. Khoảng 1 tuần trước có biểu hiện tiểu nhiều, khát nhiều, đi kiểm tra đường huyết khi đói lên đến 8.3mmol/l. Giá trị này có nguy hiểm không?
Chào bạn,

Chỉ số đường huyết khi đói là 8.3mmol/l là khá cao. Bởi các chuyên gia tiểu đường khuyến cáo người bệnh tiểu đường nên duy trì giá trị này dưới 7mmol/l. Trước mắt, bạn đã đi khám nên điều trị theo hướng dẫn của bác sĩ, đồng thời thay đổi chế độ ăn, tập luyện và lối sống để kiểm soát đường huyết hiệu quả.

Đường huyết tăng cao lâu dài có thể làm tổn thương, gây rối loạn hoạt động của nhiều cơ quan trong cơ thể. Ở các mạch máu lớn, sẽ làm tăng nguy cơ xơ vữa mạch. Tại các mạch máu nhỏ, lòng mạch máu ngày càng bị thu hẹp do sự dày lên của lớp nội mạc khiến thiếu hụt chất dinh dưỡng đi nuôi các cơ quan. Do đó, bị bệnh tiểu đường càng lâu năm, người bệnh sẽ càng tăng nguy cơ đối diện với những biến chứng nguy hiểm trên tim, mắt, thận, thần kinh…

Hiện nay, bên cạnh việc sử dụng các thuốc hạ đường huyết, nhiều nghiên cứu cho thấy, bổ sung các hoạt chất sinh học tự nhiên có trong Hoài Sơn, Mạch môn, Nhàu, Câu kỷ tử kết hợp với Acid alpha lipoic sẽ giúp bảo vệ mạch máu, nhờ đó phòng ngừa và cải thiện biến chứng tiểu đường hiệu quả. Đây là một trong những giải pháp bổ trợ điều trị khá toàn diện cho người bệnh tiểu đường.

Chúc bạn sức khỏe!

Bình luận