Cách đây 2 năm, mẹ em đi khám thì phát hiện bị tiểu đường, hiện tại mẹ em vẫn đang uống thuốc theo đơn của bác sĩ và phải kiêng rất nhiều thứ nên mẹ em ngày càng gầy đi. Có người mạch mẹ em nên dùng nhiều tỏi có tác dụng chữa bệnh tiểu đường rất tốt. Chuyên gia cho hỏi: tỏi có chữa bệnh tiểu đường được hay không?

Chào bạn,

Tỏi là một loại gia vị không thể thiếu trong bữa ăn hàng ngày. Không dừng lại ở công dụng đó, từ xa xưa con người đã dùng tỏi như một vị thuốc phổ biến. Ngày nay, Y học hiện đại đã chứng minh, tỏi có nhiều tác dụng giúp tiêu diệt vi khuẩn, virut, phòng chống bệnh tim mạch, ung thư, tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể, đặc biệt có tác dụng hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường.

Tỏi có tác dụng gia tăng sự phóng thích insulin (giúp điều hòa đường huyết trong máu) tự do trong máu, tăng cường chuyển hóa glucose trong gan, từ đó làm giảm lượng đường trong máu. Vì vậy, mẹ bạn nên sử dụng thêm tỏi trong bữa ăn hằng ngày tạo nên chế độ ăn uống lành mạnh. Tuy nhiên, bạn lưu ý mẹ bạn vẫn cần tuân thủ việc dùng thuốc bác sĩ kê và cần kết hợp tập luyện để ổn định và phòng ngừa được biến chứng của tiểu đường sau này.

Chúc bạn sức khỏe!

Bình luận