Bài tập thể dục nào tốt nhất cho người tiểu đường sau ăn tối?

5 1 1 1 1 1 1 1 1 1 1 Rating 5.00 (1 Vote)
Câu hỏi: Sau ăn tối, tôi nên chọn bài tập thể dục nào để giảm đường huyết?

Trả lời:

Chào bạn

Tập thể dục là một phần quan trọng trong kế hoạch điều trị của người bệnh tiểu đường. Tuy nhiên, không phải bài tập nào cũng tốt. Mỗi bài tập sẽ có ưu điểm riêng, phù hợp với đối tượng và thời điểm khác biệt.

Sau bữa ăn tối, người tiểu đường nên chọn đi bộ

Không có một bài tập nào được coi là hoàn hảo cho người tiểu đường. Nhưng nếu vào buổi tối, bạn có thể chọn đi bộ nhẹ nhàng 15 – 30 phút. Bởi lẽ, bất kỳ hoạt động nào quá dài hoặc quá gắng sức đều có thể khiến bạn khó ngủ hoặc phải thức giấc giữa đêm. Đặc biệt nếu bạn đang sử dụng insulin, việc tập thể dục vào buổi tối với cường độ cao có thể gây hạ đường huyết ban đêm và làm tăng đường huyết vào buổi sáng.

Duy trì thể dục thường xuyên tốt hơn tập luyện gắng sức

Một vài bài tập sức mạnh cường độ cao có thể giúp bạn giảm đường huyết tốt. Tuy nhiên, nếu áp dụng quá thường xuyên, bạn có thể bị hạ đường huyết. Tốt nhất, bạn nên xen kẽ các bài tập cường độ cao giữa các ngày tập luyện bình thường. Đồng thời, khi tập bạn cần kiểm tra đường huyết trước, trong và sau tập. Nếu đường huyết thấp dưới 70 mg/dl hoặc cao trên 25 mg/dl bạn nên ngừng tập. Một chút đồ ăn nhẹ trước buổi tập 30 phút sẽ giúp bạn chuẩn bị đủ năng lượng cần thiết và giảm bớt nguy cơ hạ đường huyết sau tập.

Tập thể dục có thể mang lại nhiều lợi ích khi thực hiện đúng. Hy vọng rằng với câu trả lời trên, bạn sẽ biết cách sử dụng giải pháp này để có được hiệu quả giảm đường huyết tốt nhất.

Thân mến!



Gửi bình luận

(Bấm vào đây để nhận mã)