Mình đang mang thai tháng thứ 7, đợt rồi kiểm tra đường sau 2 tiếng uống nước đường chỉ số đo vẫn gần 173 mg/dl, như vậy mình bị tiểu đường mức độ mấy ạ?

Chào bạn

Đường huyết sau ăn 2h là một chỉ số đánh giá quan trọng với bệnh tiểu đường nói chung và tiểu đường thai kỳ nói riêng. Vậy chỉ số này có đại diện cho mức độ bệnh hay không? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua những thông tin dưới đây.

Đường huyết sau ăn 2h 173 mg/dl là tiểu đường độ mấy?

Bệnh tiểu đường được phân loại theo nguyên nhân gây bệnh, không phân loại cụ thể theo mức độ bệnh. Thêm vào đó, chỉ số đường huyết cao hay thấp cũng không hoàn toàn đại diện cho việc bệnh nặng hay nhẹ, nguy hiểm hay không. Nói cách khác, trường hợp của bạn không thể đánh giá được bệnh đang nằm ở mức độ nào. Tuy nhiên, chỉ số đường huyết sau ăn 2h 173 mg/dl cho biết bạn đã bị tiểu đường thai kỳ và cần giảm lượng đường trong máu để sinh con khỏe mạnh.

Cách giảm đường huyết sau ăn 2h hiệu quả

Biện pháp giảm đường huyết sau ăn 2h ở phụ nữ mang thai chủ yếu là điều chỉnh chế độ ăn, tăng cường vận động và duy trì lối sống lành mạnh theo các gợi ý sau:

- Giảm lượng tinh bột trắng (cơm, bún, miến, phở, bánh kẹo ngọt…)

- Ăn nhiều rau xanh, trái cây ít đường (bưởi, ổi, thanh long…)

- Hạn chế đồ dầu mỡ, chiên rán.

- Chia nhỏ bữa ăn thành 5 - 6 bữa nhỏ/ngày.

- Đi dạo, tập yoga hay bơi lội cho bà bầu mỗi ngày 20 - 30 phút.

- Không nhịn ăn, ngủ đủ giấc. tránh căng thẳng.

Đa số trường hợp bị tiểu đường thai kỳ, sau khi áp dụng các giải pháp trên đã đưa được giá trị đường huyết sau ăn 2h về mức cho phép. Do đó, bạn không cần quá lo lắng.

Chúc bạn và bé sức khỏe!

Bình luận