Tôi hay có biểu hiện đau ở vùng ngực bên trái và rất mệt khi làm việc gì đó gắng sức, liệu có phải tôi bị mắc bệnh mạch vành không?
Chào bạn,

Biểu hiện đau ngực, mệt mỏi khi gắng sức là những dấu hiệu tương đối điển hình của bệnh mạch vành, tuy nhiên nó cũng có thể gặp trong một số bệnh lý tim mạch khác. Nếu chỉ dựa vào mình triệu chứng thì chưa thể kết luận được chính xác nguyên nhân gây bệnh, để xác định chắc chắn xem bạn có bị mắc bệnh mạch vành hay không, cần phải làm các xét nghiệm cụ thể như siêu âm tim, nghiệm pháp gắng sức, chụp động mạch vành… Vì vậy bạn nên sớm tới các chuyên khoa tim mạch để được phát hiện và điều trị sớm bệnh. Bởi bệnh mạch vành hay các bệnh lý tim mạch khác nếu không được phát hiện và điều trị sớm, sẽ làm suy giảm chức năng tim và gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm như suy tim, nhồi máu cơ tim, đột quỵ.

Trước hết để tăng cường sức khỏe tim mạch và hạn chế tiến tiển của bệnh bạn cần duy trì lối sống lành mạnh bằng cách ăn uống khoa học: hạn chế các loại chất béo có hại như chất béo bão hòa, chất béo trans và cholesterol, có nhiều trong các loại thịt đỏ như thịt lợn, thịt bò, nội tạng động vật, tôm, lòng đỏ trứng và các thực phẩm chế biến sẵn, đồ ăn nhanh…),tăng cường rau quả, trái cây tươi, ăn giảm muối. Nên chế biến các món ăn bằng cách luộc, hấp thay cho chiên, xào, rán. Nên ăn cá một đến hai lần trong tuần để giúp bảo vệ tim. Tuyệt đối không hút thuốc lá. Đồng thời, luyện tập thể dục đều đặn, ít nhất 30 phút mỗi lần và 5 lần mỗi tuần. Kết hợp sử dụng sớm Tpcn Ích Tâm Khang cũng là một giải pháp hỗ trợ được nhiều người lựa chọn để giúp cải thiện tuần hoàn mạch vành, tăng cường chức năng tim, giảm biểu hiện mệt mỏi, đau thắt ngực và ngăn ngừa nguy cơ suy tim do các bệnh tim mạch. 

Chúc bạn luôn mạnh khỏe!

Ích Tâm Khang –  Hỗ trợ giảm khó thở, hồi hộp, xơ vữa mạch vành ở người bệnh tim mạch, suy tim

Bình luận