Tôi bị hở van tim 2 lá 2/4, mới gần đây tôi đi khám có phát hiện bị bướu cổ đơn thuần. Tôi có uống thuốc bướu nhưng bướu không xẹp lại như cũ. Nên tôi muốn mổ bướu, bác sĩ cho tôi hỏi tôi bị bệnh van tim như thế thì có thể tiến hành phẫu thuật bướu cổ được không ạ?

Chào bạn,

Đúng là khi bạn bị vấn đề về tim mạch, thì không nên phẫu thuật. Tuy nhiên, mức độ hở van tim của bạn không quá nặng và nếu như bạn được điều trị ổn định bệnh hở van tim thì hoàn toàn có thể tiến hành phẫu thuật bướu cổ, bởi phẫu thuật bướu cổ đơn thuần cũng không quá phức tạp. Để có được chỉ định và lời khuyên cụ thể và phù hợp với tình trạng bệnh của bạn, thì tốt hơn hết bạn nên tham khảo ý kiến của bác sĩ điều trị trực tiếp.

Bệnh hở van tim và bướu cổ sẽ gây ảnh hưởng nguy hiểm tới sức khỏe của người bệnh khác nhau. Tuy nhiên, bệnh van tim luôn là vấn đề rất nan giải, kéo dài, diễn biến phức tạp mà hiện giờ vẫn chưa có phương pháp nào điều trị bệnh khỏi hoàn toàn. Vì vậy, bạn cần có một phương pháp điều trị bệnh thích hợp để phòng ngừa bệnh tiến triển.

Trước mắt, bạn cần chuẩn bị cho một sức khỏe thật tốt trước khi phẫu thuật, bên cạnh việc sử dụng thuốc theo phác đồ điều trị của bác sĩ, bạn cũng cần chú ý đến chế độ dinh dưỡng và luyện tập:

- Hạn chế sử dụng chất kích thích như rượu, bia, thuốc lá, cà phê,... thay vào đó ăn nhiều rau quả tươi.

- Bổ sung nhiều chất dinh dưỡng như thịt, cá, tôm,...

- Tập thể dục nhẹ nhàng, thường xuyên như tập yoga, đi bộ, tập thái cực quyền giúp máu lưu thông được tốt hơn, cơ thể khỏe khoắn...

Trước và sau khi phẫu thuật, bạn có thể tham khảo sử dụng thêm sản phẩm hỗ trợ tim mạch đã có kiểm chứng lâm sàng và đăng tải trên tạp chí quốc tế

Chúc bạn sức khỏe.

Thân mến!

Ích Tâm Khang –  Hỗ trợ giảm khó thở, hồi hộp, xơ vữa mạch vành ở người bệnh tim mạch, suy tim

Bình luận