Tôi bị hẹp van hai lá, đã mổ năm 1988. Giờ van hai lá hẹp lại, van ba lá bị hở và hở van động mạch chủ nữa, tôi đang dự kiến đi mổ thay van. Mấy tháng gần đây tôi lại bị thêm bệnh tuyến giáp, vậy xin hỏi tôi bị những bệnh như trên có gì bất trắc không ạ? Xin hỏi thêm thay van hai lá và sửa van ba lá và động mạnh chủ thì tổng kinh phí giờ là khoảng bao nhiêu ạ? Xin cảm ơn.

Chào bạn,

Không rõ bạn đang ở đâu? Vì giá khác nhau ở mỗi nơi

Nhưng thông thường thì sửa van tim rẻ hơn thay van tim. Thay 1 van nhân tạo có giá tối thiểu là khoảng 1000 USD, còn sửa van thì rẻ hơn.

Tại Việt Nam, sửa van rất tốt, tỷ lệ thành công cao, và tay nghề ngang tầm với các nước khác. Cả ở miền Bắc cũng như miền Nam thì làm sửa van đều rất tốt.

Tốt hơn hết vẫn nên cân nhắc sửa van tim, nếu không sửa được thì lúc đó mới thay van tim. Kết luận có sửa van được hay không là do bác sĩ quyết định, cần phải đánh giá thêm mức độ tổn thương của van thì mới kết luận được.

Trong trường hợp sửa van đươc thì bác sĩ sẽ chỉ định dùng thuốc chống đông và thuốc chống vón tiểu cầu, nếu như nhịp tim đều trong vòng 3 tháng đến 6 tháng, thì ngưng. Nếu có kèm theo rung nhĩ thì sửa van xong hay là không sửa van thì vẫn cần phải thêm thuốc kháng vitamin K.

Không rõ bạn bị cường giáp hay suy giáp? Dù là Bệnh cường giáp hay suy giáp thì đều cần dùng thêm thuốc điều trị. Từ các xét nghiệm tuyến giáp như FT3, FT4, FSH, nếu kết quả bình thường thì mới đặt vấn đề điều trị tim. Đối với điều trị tuyến giáp thì không khó khăn lắm, kẻ cả ổn định thông số huyết áp cũng không khó khăn. Sau khi các bệnh này ổn định rồi thì mới điều trị tim, vì đây không phải là trường hợp cấp cứu nên có thể chờ đợi được.

Chúc bạn sức khỏe,

Thân mến!

Ích Tâm Khang –  Hỗ trợ giảm khó thở, hồi hộp, xơ vữa mạch vành ở người bệnh tim mạch, suy tim

Bình luận