Ông cháu bị suy tim cấp độ 3 và bệnh tim thiếu máu cơ tim cục bộ, nhồi máu cơ tim thùy dương trái, EF=22%, mắc cả bệnh viêm phổi. Dùng thuốc kháng kết tập tiểu cầu, thuốc kháng sinh, thuốc giãn mạch, lợi tiểu, nhưng không cải thiện được mấy. Có cách nào điều trị tốt hơn không ạ?

Chào bạn,

Thứ nhất bệnh của bác suy tim là do thiếu máu cơ tim, và đã bị tai biến nhồi máu não do cục huyết khối gây tắc mạch não.

Thứ hai, phân suất tống máu (EF = 22%) quá thấp. Đây là chỉ số thể hiện chức năng tim bị suy giảm nhiều, cho thấy bác đã bị suy tim.

Thứ ba, bác có kèm theo cả viêm phổi, sẽ làm ảnh hưởng nhiều hơn tới sức khoẻ cụ thể sẽ khó thở, ho nhiều hơn. Bởi bệnh lý trên đường hô hấp và tim mạch có liên quan đến nhau. Nhưng viêm phổi có thể chữa được bằng kháng sinh, còn tim mạch là bệnh mạn tính không thể chữa khỏi được

Tình trạng bệnh của bác khá nặng, ảnh hưởng nhiều tới chất lượng cuộc sống, chắc hẳn sẽ thường thấy khó thở, mệt, ho, phù nhiều. Nhưng bác không nên quá lo lắng, bởi có khá nhiều người bệnh suy tim độ 3, nhưng vẫn có cuộc sống khoẻ mạnh nhờ tìm được phương pháp điều trị phù hợp. Điều trị các bệnh này, thuốc tây vẫn là nền tảng, do vậy bác cần tuân thủ theo phác đồ điều trị của bác sĩ và tái khám định kỳ để theo dõi tiến triển của bệnh để từ đó có hướng xử trí kịp thời. Bên cạnh đó, bạn cũng nên lưu ý đến chế độ ăn và tập luyện cho bác

Với bệnh nặng như bác, để nâng cao hiệu quả điều trị hơn và cải thiện các triệu chứng khó thở, ho, phù, giảm mệt chú nên kết hợp dùng thêm sản phẩm hỗ trợ cho người bệnh suy tim, đặc biệt là những sản phẩm đã được kiểm chứng  lâm sàng và đăng tải trên tạp chí quốc tế.

Trên thực thế có rất nhiều người bệnh cũng bị suy tim độ 3 nhưng đã tìm được phương pháp điều trị phù hợp, nhờ đó họ sống khoẻ mạnh hơn. Do vậy gia đình không nên quá lo lắng, có thể là do chưa được giải pháp tốt cho ông. Kết hợp nhiều phương pháp để có hiệu quả cao hơn trong điều trị nhé!

Chúc ông sức khoẻ,

Thân mến!

Ích Tâm Khang –  Hỗ trợ giảm khó thở, hồi hộp, xơ vữa mạch vành ở người bệnh tim mạch, suy tim

Bình luận