Xin hỏi bác sỹ, các loại van tim và chi phí thay van tim của từng loại hiện nay là bao nhiêu? Trong đó có giá thành phẫu thuật, giá van tim và các thuốc sử dụng sau đó
Chi phí thay van tim đắt hay rẻ sẽ phụ thuộc từng loại van và bảo hiểm y tế chi trả, Bs Nguyễn Đình Hiến - Trưởng khoa Tim mạch - Bệnh viện Xanh Pôn sẽ giải đáp chi tiết ở đây:

Chi phí thay van tim

Hiện nay với sự tiến bộ của y học thì có các loại van tim được ứng dụng trong thay van bao gồm: Van sinh học, van cơ học và van tự thân.
Tùy từng trường hợp của người bệnh, tùy theo lứa tuổi, tùy theo điều kiện tài chính mà người bệnh sẽ được tư vấn, lựa chọn thay van sinh học, van sinh học hoặc van tự thân. Chi phí trung bình đối với người bệnh có bảo hiểm y tế thay 1 van tim tùy theo từng bệnh viện sẽ dao động từ 50 đến 80 triệu đồng.

Chi phí từng loại van tim

Về cơ bản chi phí phẫu thuật đối với thay van cơ học sẽ đắt hơn so với van sinh học. Đối với người có bảo hiểm y tế, chi phí này dao động từ 40 đến 60 triệu. Còn với người bệnh không có bảo hiểm y tế thì dao động từ 100 đến 140 triệu. Đối với van tự thân thì đây là một loại van mới sau khi thay van, người bệnh không phải dùng thuốc chống đông. Chi phí thay van so với van sinh học sẽ tăng thêm khoảng 10 đến 20 triệu, tùy từng bệnh viện.

Ích Tâm Khang –  Hỗ trợ giảm khó thở, hồi hộp, xơ vữa mạch vành ở người bệnh tim mạch, suy tim

Bình luận