Mình bị suy tim độ 2, co thắt động mạch vành và thiếu máu cơ tim, hay khó thở và đau tức ngực. Xin hỏi bệnh của mình có chữa khỏi hoàn toàn được không và chữa bằng cách nào?

Suy tim và co thắt động mạch vành rất khó để chữa khỏi hoàn toàn mà mục tiêu trong điều trị là giảm nhẹ các triệu chứng, ngăn bệnh tiến triển và phòng ngừa biến chứng.

Điều trị suy tim và co thắt động mạch vành khó hay dễ?

Nếu tình trạng co thắt động mạch vành, thiếu máu cơ tim do căng thẳng, stress hay sử dụng chất kích thích gây ra thì bệnh có thể chữa khỏi được, nhưng cũng dễ tái phát do phụ thuộc nhiều vào tâm lý và lối sống của người bệnh. Còn trong trường hợp co thắt mạch vành có sự xuất hiện của mảng xơ vữa thì đây là căn bệnh mạn tính và rất khó chữa khỏi hoàn toàn.

Suy tim là tình trạng chức năng tim bị suy yếu, tim không bơm đủ máu đi nuôi cơ thể. Đây là hậu quả của các bệnh lý tim mạch khác, tiến triển âm thầm trong một thời gian dài, vì vậy cơ hội để chữa khỏi hẳn là rất nhỏ.

Vì khó chữa khỏi, nên việc điều trị chủ yếu là nhằm mục đích cải thiện các triệu chứng khó thở, mệt mỏi, đau tức ngực… ngăn bệnh tiến triển nặng và phòng ngừa biến chứng.

Các phương pháp điều trị giúp giảm khó thở, đau tức ngực

Để điều trị suy tim và co thắt động mạch vành một cách tốt nhất, người bệnh cần phối hợp các phương pháp sau:

- Điều trị bằng thuốc: tùy từng trường hợp, bác sĩ sẽ chỉ định các loại thuốc như thuốc hạ mỡ máu, thuốc hạ huyết áp, thuốc lợi tiểu, thuốc trợ tim… Bên cạnh thuốc điều trị, bạn có thể sử dụng thêm các sản phẩm hỗ trợ từ thảo dược để nâng cao hiệu quả điều trị và cải thiện sức khỏe.

- Can thiệp, phẫu thuật: nếu mạch vành bị tắc hẹp nặng, có nguy cơ cao nhồi máu cơ tim, làm thay đổi cấu trúc tim thì người bệnh có thể sẽ cần đặt stent hoặc phẫu thuật bắc cầu động mạch vành.

- Điều chỉnh lối sống: người bệnh suy tim và bệnh mạch vành nên áp dụng một lối sống khoa học và lành mạnh bao gồm: ngừng hút thuốc lá, tránh căng thẳng, hạn chế các loại thực phẩm giàu chất béo và cholesterol, ăn nhiều rau xanh và trái cây tươi, thường xuyên tập thể dục và giảm cân nếu bạn bị thừa cân béo phì.

Mặc dù khó chữa khỏi nhưng người bệnh suy tim và co thắt động mạch vành vẫn hoàn toàn có thể sống lâu, sống khỏe bằng cách tuân thủ điều trị và có một lối sống lành mạnh.

Chúc bạn sức khỏe!

Ích Tâm Khang –  Hỗ trợ giảm khó thở, hồi hộp, xơ vữa mạch vành ở người bệnh tim mạch, suy tim

Bình luận