Em là nữ 26 tuổi. Gần đây, em hay bị tim đập nhanh và mạnh, đi khám được bác sĩ chẩn đoán thông liên thất kích thước 6mm và được chỉ định phẫu thuật bít lỗ thông. Xin hỏi bệnh của em có nguy hiểm không? Em muốn sinh con có được không? Nếu phẫu thuật thì hết bao nhiêu tiền?

Thông liên thất sẽ không nguy hiểm nếu người bệnh được phát hiện sớm và có phương pháp điều trị kịp thời. Bạn hoàn toàn có thể sống lâu, sống khỏe như chưa từng bị bệnh.

Thông liên thất có nguy hiểm không?

Thông liên thất là dị tật tim bẩm sinh thường gặp ở nhiều người. Nếu kích thước lỗ thông bé thì người bệnh sẽ hoàn toàn khỏe mạnh, không có biểu hiện triệu chứng gì cho đến khi trưởng thành, lỗ thông giãn rộng hơn. Với trường hợp của bạn, lỗ thông khá lớn nên cần thực hiện phẫu thuật bít lỗ thông càng sớm càng tốt, tránh biến chứng tim mạch nguy hiểm sau này. Sau phẫu thuật, có một tỷ lệ lớn người bệnh khỏi hoàn toàn, không còn triệu chứng khó thở, mệt mỏi, nhịp tim nhanh và có thể sống khỏe mạnh như những người bình thường khác. Tất nhiên là khi đó bạn có thể mang thai và sinh con. Tuy nhiên, nếu chưa phẫu thuật thì bạn cần có biện pháp phòng tránh thai an toàn bởi việc mang thai sẽ khiến tim phải hoạt động nhiều hơn, có thể dẫn đến những rủi ro gây nguy hiểm cho cả mẹ và bé.

Xem thêm: Bệnh tim mạch và thai sản

Chi phí phẫu thuật bít lỗ thông liên thất

Tổng chi phí cho một ca phẫu thuật bít lỗ thông liên thất hiện nay rơi vào khoảng 60 - 80 triệu đồng, trong đó bao gồm: chi phí thực hiện phẫu thuật, phí xét nghiệm, phí nằm viện và điều trị bằng thuốc. Giá tiền sẽ thay đổi tùy theo chính sách của từng bệnh viện, bệnh viện tư sẽ tiêu tốn nhiều tiền hơn bệnh viện công. Nếu có bảo hiểm y tế đúng tuyến, người bệnh có thể được hỗ trợ từ 60 - 80% chi phí phẫu thuật, nhưng tối đa không quá 45 lần mức lương cơ bản, khoảng 62.550.000 VNĐ.

Những thông tin mà chúng tôi cung cấp trên đây hy vọng sẽ giúp bạn bớt lo lắng “Thông liên thất có nguy hiểm không?” và sớm thực hiện phẫu thuật để cải thiện sức khỏe.

Chúc bạn sớm bình phục!

Ích Tâm Khang –  Hỗ trợ giảm khó thở, hồi hộp, xơ vữa mạch vành ở người bệnh tim mạch, suy tim

Bình luận