Tôi mổ sỏi gan được 1 tháng rồi, phải mang ống dẫn lưu Kehr về nhà. Nhưng trong suốt thời gian này dịch mật vẫn bị ra khá nhiều. Chuyên gia tư vấn giúp tôi nên làm thế nào? Tôi xin cảm ơn.
Chào bạn,
Sau mổ sỏi mật, một số người có thể cần phải đặt ống dẫn lưu Kehr. Ống này có tác dụng làm thông dòng chảy của dịch mật, hạn chế sự ứ trệ dịch và giảm áp lực cho đường mật, hoặc tạo đường hầm để lấy sỏi khi còn sót sỏi sau phẫu thuật. Thông thường ống dẫn Kehr sẽ được rút sau 1 tuần, nhưng một số trường hợp có thể phải mang ống dẫn lưu về nhà trong khoảng thời gian vài tháng.
Trường hợp của bạn có thể không thể lấy hết sỏi trong khi mổ, hay do hẹp đường mật, dịch mật kém lưu thông nên bác sĩ sẽ chưa tháo ống Kehr mà để lại và cho bạn về nhà theo dõi. Số lượng dịch mật ra hàng ngày có thể nhiều hoặc ít phụ thuộc vào chức năng gan, chế độ ăn uống của bạn, đây là điều bình thường nên bạn đừng quá lo lắng. Chỉ khi dịch mật chảy ra khỏi ống dẫn lưu có màu sắc xanh đục, có lẫn mủ, dịch mật quá đặc hoặc quá loãng… thì bạn cần báo ngay cho bác sỹ điều trị.
Để cải thiện chức năng gan và tăng cường chất lượng dịch mật, kháng khuẩn, chống viêm, từ đó hồi phục sau phẫu thuật lấy sỏi nhanh hơn, đặc biệt là phòng nguy cơ sỏi tái phát, bạn cũng có thể tham khảo sử dụng các sản phẩm hỗ trợ điều trị sỏi mật có nguồn gốc thảo dược.
Chúc bạn nhiều sức khỏe.

Kim Đởm Khang Giúp làm mềm sạn sỏi và bài sỏi mật

Bình luận