Tôi bị bệnh sỏi mật, bác sĩ có khuyên tôi nên ăn kiêng đồ ăn dầu mỡ, đồ ăn nhiều đạm, cholesterol và ăn tăng cường rau xanh. Bác sĩ cũng khuyên nên uống nhiều nước. Nhưng tôi rất thích uống nước trà xanh, hiện tại tôi vẫn uống hàng ngày. Không biết bệnh sỏi mật có uống được trà xanh không thưa chuyên gia.
Chào bạn,
Sỏi mật hình thành chủ yếu do sự rối loạn thành phần các chất trong dịch mật (như sắc tố mật, cholesterol, muối mật). Như vậy, bạn hoàn toàn có thể uống được trà xanh, vì nước trà không có các chất làm ảnh hưởng xấu gây rối loạn thành phần dịch mật. Ngược lại, theo nhiều lời khuyên lưu truyền dân gian, trà xanh là một chất chống oxy hóa có tác dụng rất tốt cho sức khỏe, giúp thanh lọc cơ thể và tinh thần thoải mái hơn. Ngoài chế độ ăn theo lời khuyên của bác sĩ, bạn cũng nên nhớ phải tẩy giun định kỳ ít nhất 6 tháng/lần, tránh trường hợp giun chui ống mật kéo theo vi khuẩn gây viêm đường mật.
Hiện nay, trong điều trị sỏi mật, phương pháp tây y thường sẽ chỉ định mổ đối với sỏi to hoặc chỉ theo dõi khi sỏi còn nhỏ. Do một vài loại sỏi chưa có thuốc tan sỏi. 
Chúc bạn sức khỏe!
Thân.

Kim Đởm Khang Giúp làm mềm sạn sỏi và bài sỏi mật

Bình luận