Chồng tôi có nhiều polyp trong túi mật. Bình thường thì không đau chỉ khi hội hè uống rượu vào là đau nhưng không nhiều, chỉ có cảm giác khó chịu trong bụng. Năm ngoái chồng tôi có đi khám sàng lọc thì kết quả là âm tính. Hiện tại bác sĩ khuyên là nên cắt bỏ túi mật. Tôi muốn hỏi là có phương pháp nào giúp chữa khỏi bệnh mà không cần cắt túi mật không? Tôi xin cảm ơn.
Polyp túi mật có đến 92% là lành tính và thông thường không cần điều trị. Bạn có thể hiểu nôm na, polyp là một u nhú hình thành trong túi mật, tùy vào kích thước và vị trí sẽ gây cản trở lưu thông dịch mật, chính điều này dẫn đến hiện tượng đau tức, khó chịu. Nhất là khi ăn đồ chiên xào, giàu cholesterol hay uống nhiều bia rượu, lúc này hệ thống gan mật phải làm việc cật lực dẫn đến tăng tình trạng ứ trệ dịch mật và gây đau.
Có thể vì không kiêng cữ và điều độ trong ăn uống, nên polyp thường xuyên gây đau cho anh nhà. Các bác sĩ chỉ định cắt bỏ cũng để tránh tình trạng ứ trệ dịch mật quá mức làm viêm nhiễm, ảnh hưởng đến các cơ quan lân cận. Nếu anh nhà kiểm soát được biến chứng thì không nhất thiết phải cắt túi mật. Tuy nhiên, anh nhà cần đến bệnh viện định kỳ 3 - 6 tháng/lần để kiểm tra kích thước polyp, nếu polyp tăng nhanh, chân lan rộng đe dọa khả năng tiến triển thành ung thư thì việc phẫu thuật vẫn cần được ưu tiên.
Trước mắt, bạn nên khuyên anh chú ý chế độ ăn uống, hạn chế thực phẩm chiên xào nhiều dầu mỡ, giảm bia rượu và tránh ăn thức ăn nhiều cholesterol (lòng đỏ trứng, nội tạng động vật). Song song đó, anh nhà cũng có thể sử dụng thêm một số sản phẩm hỗ trợ bổ gan lợi mật chẳng hạn như 8 thảo dược quý: Uất kim, Chi tử, Hoàng bá, Sài hồ, Nhân trần, Diệp hạ châu, Chỉ xác, Kim tiền thảo.
Bạn có thể bình luận bên dưới hoặc liên hệ trực tiếp 0981238218 nếu có băn khoăn về polyp túi mật hoặc cắt túi mật bạn nhé.
Chúc gia đình bạn mạnh khỏe!

Kim Đởm Khang Giúp làm mềm sạn sỏi và bài sỏi mật

Bình luận