Chồng tôi thường xuyên bị đau mạn sườn phải, đi lại hay bị khó chịu. Đi siêu âm bác sĩ chẩn đoán bị u cơ tuyến túi mật, nói là lành tính, đừng lo lắng và khuyên chồng nên mổ sớm. Xin hỏi có loại thuốc nào uống để loại bỏ u cơ tuyến túi mật này hay không?

Chào bạn,

U cơ tuyến túi mật được hình thành bởi sự tăng sinh không rõ nguyên nhân của lớp niêm mạc và sự phì đại của lớp cơ, hình thành các túi lõm sâu vào trong lớp cơ dày của túi mật. U cơ tuyến túi mật là một dạng thường gặp của polyp túi mật, đây là một dạng giả u và đa phần là lành tính.

Hiện không có một loại thuốc nào điều trị được u cơ tuyến túi mật. Nếu u cơ không gây ra triệu chứng nào nghiêm trọng, người bệnh có thể chung sống hòa bình và định kỳ theo dõi 3-6 tháng/ lần. Nếu u cơ tuyến túi mật làm xuất hiện các cơn đau quặn hạ sườn phải hoặc đau, viêm tái đi tái lại nhiều lần thì phẫu thuật là phương pháp tối ưu nhất để điều trị bệnh này.

Sau cắt túi mật, người bệnh có thể được xem là khỏi hoàn toàn. Tuy nhiên, do dịch mật không còn chỗ chứa mà được đưa thẳng xuống ruột non để tiêu hóa thức ăn nên bạn có thể gặp phải một số rủi ro như đầy trướng, chậm tiêu, tiêu chảy… .

Hiện nay có 8 thảo dược gồm Uất kim, Chi tử, Hoàng bá, Sài hồ, Nhân trần, Diệp hạ châu, Chỉ xác, Kim tiền thảo tùy không làm tan được u cơ tuyến túi mật nhưng có thể giúp cân bằng lại hoạt động của hệ thống đường mật, nhờ đó làm giảm các triệu chứng và ngăn ngừa biến chứng của u cơ tuyến túi mật, giúp chồng bạn chung sống hòa bình với bệnh. Trong trường hợp buộc phải phẫu thuật, sản phẩm sẽ giúp giảm biến chứng sau cắt túi mật.

Chúc gia đình bạn sức khỏe!

Kim Đởm Khang Giúp làm mềm sạn sỏi và bài sỏi mật

Bình luận