Em mới khám hôm nay thì phát hiện bị sỏi túi mật 7mm. Bác sĩ bảo sỏi này không tan được, phải theo dõi xem nó có tuột xuống ra ngoài không, nếu không sau này nó lớn thì phải mổ. Em khá lo lắng, xin tư vấn cho em

Chào bạn,

Ở trường hợp của bạn sỏi túi mật kích thước mới 7 mm chưa quá lớn nên có thể bác sĩ mới khuyên chưa cần phẫu thuật. Bởi thông thường sỏi mật còn bé, chức năng túi mật còn tốt thì tạm thời chưa cần phẫu thuật cắt túi mật ngay. Như vậy, bác sĩ điều trị khuyên bạn như vậy là chính xác và bạn không cần quá lo lắng, trước mắt, chỉ cần chú ý theo dõi định kỳ và có chế độ ăn uống hợp lý.

Chế độ ăn uống dành cho người mắc sỏi mật

Để giảm các triệu chứng sỏi mật và nguy cơ sỏi gây biến chứng thì một chế độ ăn uống đúng cách rất quan trọng với người mắc sỏi mật. Dưới đây là những thực phẩm nên ăn, nên kiêng khi mắc sỏi mật.

Những thực phẩm nên kiêng

- Các chất béo xấu, cholesterol trong các thực phẩm như da mỡ, phủ tạng động vật

- Các thực phẩm chứa nhiều tinh bột tinh chế như bánh kẹo ngọt...

Những thực phẩm nên tránh

Giảm chất béo nhưng không kiêng hoàn toàn (vì đây cũng là nguồn dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể), tốt nhất nên ăn chất béo từ cá, dầu thực vật (dầu oliu, dầu cải, dầu đậu nành...), các loại hạt như hạnh nhân, óc chó, vừng...; ăn nhiều rau xanh, củ quả

Hỗ trợ điều trị sỏi mật từ 8 thảo dược

Ngoài chế độ ăn uống và theo dõi thì bạn có thể tham khảo sử dụng 8 thảo dược như Uất kim, Chi tử, Nhân trần, Kim tiền thảo, Diệp hạ châu, Kim tiền thảo, Hoàng bá, Sài hồ để giúp cải thiện triệu chứng, ngăn ngừa nguy cơ viêm túi mật.

Trên đây là giải đáp của chúng tôi, hy vọng sẽ giúp ích cho bạn.

Thân mến!

Kim Đởm Khang Giúp làm mềm sạn sỏi và bài sỏi mật

Bình luận