Chào chuyên gia, cháu là nam 23 tuổi, 3 tháng nay mỗi khi ngủ dậy cháu thấy rất mệt và tim đập mạnh, kèm theo hồi hộp, nhói ở ngực trái. Vậy có phải cháu bị bệnh tim không ạ?

Chào bạn,

Tình trạng tim đập nhanh như của bạn hiện nay có thể là do chứng rối loạn thần kinh tim gây ra. Tuy nhiên nhịp tim nhanh sau khi ngủ dậy có thể do stress, sử dụng chất kích thích như rượu bia, thuốc lá, cà phê; hoặc bệnh lý tại tim (hở van tim), bệnh tuyến giáp... gây ra. Do tình trạng này của bạn đã kéo dài khoảng 3 tháng nên bạn cần sớm đi khám tại chuyên khoa tim mạch của bệnh viện tuyến tỉnh, trung ương để được kiểm tra chức năng tim. Các bác sỹ sẽ tìm ra nguyên nhân khiến tim đập nhanh, từ đó có phương pháp hoặc lời khuyên điều trị phù hợp nhất đối với bạn.
Hiên tại, bạn nên hạn chế thức khuya, tránh căng thẳng, hạn chế sử dụng chất kích thích như trà đặc, café, rượu bia hay thuốc lá ăn nhiều rau xanh, hoa quả tươi…Có thể tham gia một số môn thể dục thể thao như đi bộ, bơi lội, thiền hay yoga để tinh thần thoải mái giúp ổn định nhịp tim.

Trước và sau khi đi khám, bạn có thể tham khảo sử dụng sản phẩm hỗ trợ chuyên biệt cho chứng rối loạn nhịp tim chứa thành phần chính là thảo dược Khổ sâm để giúp ổn định tính dẫn truyền thần kinh tim, giảm các triệu chứng như hồi hộp, khó thở… mà bạn đang gặp phải và phòng ngừa những biến chứng nguy hiểm do nhịp tim nhanh gây ra như huyết khối, suy tim đột quỵ…

Chúc bạn sức khỏe.
Thân.

Ninh Tâm Vương Giúp ổn định nhịp tim, giảm hồi hộp, trống ngực, bồn chồn, lo âu

Bình luận