Tôi năm nay 50 tuổi. Dạo gần đây tôi thấy xuất hiện cơn đánh trống ngực nặng, kèm các triệu chứng choáng váng, đau ngực, ho, buồn nôn. Xin hỏi có phải tôi bị rối loạn nhịp tim.

Chào bạn,

Đánh trống ngực và đau ngực là 2 triệu chứng đặc biệt liên quan đến chứng rối loạn nhịp tim. Nhịp tim bình thường của chúng ta dao động từ 60-100 nhịp/phút, đôi khi tim có thể đập quá nhanh (lớn hơn 100 nhịp/phút) hoặc quá chậm (dưới 60 nhịp/ phút). Nếu tim đập quá chậm, bạn có thể cảm thấy cơ thể mệt mỏi, đầu lâng lâng do tim không có khả năng cung cấp máu đầy đủ đến các cơ quan trong cơ thể. Nếu tim đập quá nhanh, các triệu đánh trống ngực, đau ngực, choáng váng xuất hiện rõ và người bệnh cần được điều trị kịp thời để tránh nguy cơ gặp các biến chứng như ngừng tim đột ngột, cục máu đông, đột quỵ, suy tim.

Rối loạn nhịp tim, đánh trống ngực có thể xuất phát từ các bệnh lý tại tim bệnh cơ tim, bệnh van tim, tăng huyết áp… Trạng thái tâm lý căng thẳng, lo lắng, hoảng loạn hoặc các bệnh lý ngoài tim như cường giáp, rối loạn điện giải, sốt cao; các thuốc trị ho, cảm lạnh và các chất kích thích (cocain, cafein, rượu,…) cũng gây nhịp tim nhanh, hồi hộp. Bạn cũng cần thận trọng với một cơn đau tim nếu bạn có nhiều yếu tố nguy cơ như đang mắc bệnh mạch vành, béo phì, tăng huyết áp… Đau ngực do đau tim thường khiến người bệnh cảm thấy áp lực đè nặng lên ngực, cơn đau có thể di chuyển lên hàm hoặc xuống cánh tay trái, hay kèm theo biểu hiện như đổ mồ hôi, buồn, nôn mửa, ho, khó thở, yếu mệt…Vì vậy, tốt nhất, bạn nên sớm đến khám tại các cơ sở chuyên khoa tim mạch để có thể chẩn đoán chính xác nguyên nhân đau ngực và phương pháp điều trị thích hợp.

Hiện nay, bạn phải luôn giữ cho tinh thần luôn thoải mái, chú ý đến chế độ ăn uống, tránh các chất kích kích có hại cho tim. Bạn có thể tham khảo sử dụng thêm các sản phẩm hỗ trợ chuyên biệt cho chứng rối loạn nhịp tim chứa thành phần chính là thảo dược Khổ sâm để giúp ổn định tính dẫn truyền thần kinh tim, giảm các triệu chứng như hồi hộp, khó thở… mà bạn đang gặp phải và phòng ngừa những biến chứng nguy hiểm do nhịp tim nhanh gây ra.

Chúc bạn sức khỏe.

BTV Lan Anh

Ninh Tâm Vương Giúp ổn định nhịp tim, giảm hồi hộp, trống ngực, bồn chồn, lo âu

Bình luận