Nhịp tim của tôi cứ đập 5 nhịp bị ngừng 2 nhịp, tôi đang dùng thuốc concor 5mg. Huyết áp của tôi bình thường là 120/80, khi hoạt động mạnh thì 130/90. Nếu tôi để như thế này lâu có ảnh hưởng gì không. Xin tư vấn.

Chào bạn,

Hiện tượng tim bỏ nhịp mà bạn đang gặp phải có thể liên quan tới chứng ngoại tâm thu, nếu bạn đã dùng thuốc tây mà nhịp tim không ổn định được, tốt nhất bạn nên quay lại bệnh để kiểm tra và bác sỹ sẽ thêm thuốc hoặc thay thuốc khác nếu phù hợp. Bạn không nên để hiện tượng trên kéo dài, bởi như vậy có thể dẫn tới phản xạ gây rối loạn nhịp tim, làm các cơn bỏ nhịp diễn ra nhiều hơn, về lâu dài có thể dẫn tới suy tim. Đặc biệt là những triệu chứng tim bỏ nhịp, hụt hẫng, hồi hộp, trống ngực sẽ làm cho chất lượng cuộc sống suy giảm, cảm thấy mệt mỏi và chán nản.

Trước mắt, bạn nên xây dựng lối sống lành mạnh, tránh lo lắng căng thẳng, ngủ đủ giấc, không dùng chất kích thích như cà phê, thuốc lá, rượu bia và tập hít sâu thở chậm, ngồi thiền, yoga, đi bộ, đạp xe... để tăng hiệu quả điều trị. Ngoại tâm thu là 1 dạng bệnh tim mạch, bị ảnh hưởng nhiều bởi yếu tố tâm lý nên việc điều trị cần kiên trì lâu dài và kết hợp nhiều phương pháp kể trên. Đồng thời, để giảm nhịp tim nhanh, hồi hộp, mệt mỏi, bỏ nhịp, bạn có thể sử dụng thêm sản phẩm hỗ trợ chuyên biệt cho chứng ngoại tâm thu chứa tinh chất Khổ sâm kết hợp nhiều thảo dược có lợi cho tim khác.

Chúc bạn nhiều sức khỏe.

Ninh Tâm Vương Giúp ổn định nhịp tim, giảm hồi hộp, trống ngực, bồn chồn, lo âu

Bình luận