Tôi 54 tuổi, dạo gần đây tôi thấy tim đập nhanh, mệt mỏi nhiều, đi khám bác sỹ bảo bị rung nhĩ và cho thuốc về uống. Vậy thì không biết căn bệnh này có nguy hiểm không và biến chứng đáng lo ngại nhất của rung nhĩ là gì ạ? Mong chuyên gia giải đáp.

Rung nhĩ có thể gây ra biến chứng nguy hiểm như suy tim, nhồi máu cơ tim, đột quỵ và cướp đi tính mạng của bạn bất kỳ lúc nào. Vì vậy, bạn nên điều trị sớm nhất có thể để tránh các biến chứng kể trên. Dưới đây là lời khuyên của Ts.Bs Phạm Trần Linh - Phó Chủ tịch Phân hội Nhịp tim Việt Nam về vấn đề này.

Biến chứng nguy hiểm của rung nhĩ là gì?

Rung nhĩ là tình trạng rối loạn dẫn truyền xung điện, làm tâm nhĩ rung lên chứ không co bóp nhịp nhàng, khi đó xung điện hình thành rất nhanh, có thể lên đến 300-400 nhịp/ phút và truyền đột ngột xuống tâm thất. Trong rung nhĩ, giảm đến hơn 30% lượng máu đổ đầy tâm thất từ nhĩ  xuống thất. Khi lượng máu luẩn quẩn ở trong buồng nhĩ như vậy cộng với cả thay đổi yếu tố mô học của cơ tâm nhĩ dẫn đến dễ hình thành nên những cục máu đông. Nếu huyết khối chỉ nằm ở trong buồng nhĩ  thôi thì sự nguy hiểm của nó không có nhiều, nhưng  khi nó theo dòng máu nó di chuyển ra ngoài, bắt đầu nó đi vào các động mạch, ví dụ nó lên động mạch não gây đột quỵ, vào động mạch vành gây nhồi máu cơ tim, vào các động mạch tạng, động mạch chi gây tắc mạch, khi đó rất nguy hiểm.

Phòng và hỗ trợ điều trị biến chứng rung nhĩ

Để phòng tránh các biến chứng rung nhĩ, bác sỹ thường chỉ định thuốc chống đông để ngăn ngừa hình thành những cục máu đông đó, kết hợp với các thuốc chống loạn nhịp khác.

Đồng thời, bạn có thể kết hợp sản phẩm có nguồn gốc tự nhiên với thành phần chính là Khổ Sâm, thảo dược đã được chứng minh tác dụng ổn định tín hiệu điện, giảm kích thích co cơ tâm nhĩ, giảm kích thích thần kinh tim nên giúp giảm triệu chứng mà bạn đang gặp phải như tim đập nhanh, mệt mỏi, khó thở… Ngoài ra, sản phẩm còn giúp hoạt huyết, làm tan cục máu đông nên rất hiệu quả trong việc phòng ngừa huyết khối, từ đó giảm nguy cơ nhồi máu cơ tim và nhồi máu não.

Chúc bạn sức khỏe.

Ninh Tâm Vương Giúp ổn định nhịp tim, giảm hồi hộp, trống ngực, bồn chồn, lo âu

Bình luận