Tôi mới phát hiện ra bị ngoại tâm thu dày 21%, sau một đợt điều trị tôi có đeo lại máy holter điện tim 24h thì lại có kết quả là ngoại tâm thu giảm xuống nhưng vẫn còn xuất hiện nhịp tim không đều. Bác sĩ khuyên em nên đi đốt điện tim. Vậy tôi có nên đốt điện tim điều trị ngoại tâm thu hay là dùng thuốc để điều trị?

Việc đốt điện tim điều trị ngoại tâm thu hay dùng thuốc điều trị phải căn cứ vào triệu chứng của bạn, mức độ đáp ứng với thuốc và xét nghiệm chẩn đoán của bác sỹ. Nội dung dưới đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn tại sao bác sỹ lại chỉ định bạn đốt điện tim.

Nên lựa chọn phương pháp nào để điều trị ngoại tâm thu

Ngoại tâm thu dày là 1 dạng rối loạn nhịp tim phổ biến làm cho bạn có cảm giác hồi hộp đánh trống ngực, hẫng hụt ở lồng ngực do tim bỏ nhịp, có thể kèm theo đau ngực, choáng váng hoa mắt, đau đầu nhẹ dai dẳng…

Điều trị ngoại tâm thu thường có 3 phương pháp là thay đổi lối sống, dùng thuốc và can thiệp qua da (đốt điện tim). Thông thường, đối với điều trị ngoại tâm thu ở giai đoạn đầu và mức độ nhẹ, các bác sĩ thường cho dùng thuốc và thay đổi lối sống như:

- Không dùng chất kích thích như cà phê, rượu, bia, thuốc lá.

- Ngủ đủ giấc 6-8 tiếng mỗi ngày, không thức quá khuya sau 23 giờ đêm
- Tập thể dục thường xuyên khoảng 30 phút mỗi ngày để rèn luyện cơ thể như: thiền, yoga, đi bộ, đạp xe hay chơi thể thao đều là những phương pháp hiệu quả giúp tăng cường sức khỏe tim mạch..
-   Thư giãn tâm lý, tránh căng thẳng, stress, lo âu hay sợ hãi.

Khi nào  cần đốt điện tim điều trị ngoại tâm thu?

Khi đã thay đổi lối sống và điều trị bằng thuốc trong thời gian dài mà không có đáp ứng, các triệu chứng như tim đập không đều, hồi hộp, đánh trống ngực không thuyên giảm, làm ảnh hưởng nhiều tới sinh hoạt hằng ngày thì bác sĩ sẽ cân nhắc cho bạn can thiệp đốt điện tim. Đây là phương pháp khá hiệu quả với tỷ lệ thành công lên đến 80-90% nhưng cũng có một tỷ lệ bị tái phát nên cần đốt lần 2, lần 3. Bác sỹ đã dựa trên kết quả điện tim 24h và cân nhắc giữa lợi ích và nguy cơ trước khi quyết định cho bạn đốt điện tim. Vì vậy, bạn nên tuân thủ hướng dẫn của bác sỹ, đừng đợi đến khi bệnh trở nặng rồi mới điều trị.

Sau khi đốt điện tim thành công, không có nghĩa là bệnh ngoại tâm thu không tái phát nữa, vì vậy bạn vẫn cần có lối sống lành mạnh và nếu có điều kiện thì sử dụng thêm giải pháp , hỗ trợ điều trị chuyên biệt cho chứng rối loạn nhịp tim chứa thành phần chính là Khổ sâm để ổn định tính dẫn truyền thần kinh tim, giúp tim đập đều đặn, ổn định, giảm các triệu chứng như trống ngực, hồi hộp, mệt mỏi  khó thở… có thể bạn đang gặp phải và phòng ngừa những biến chứng nguy hiểm do rối loạn nhịp timgây ra như huyết khối, suy tim đột quỵ…

Trên đây là giải đáp của chúng tôi cho câu hỏi có nên đốt điện tim điều trị ngoại tâm thu của bạn, Nếu bạn cần được tư vấn thêm thì bạn có thể liên hệ tới số điện thoại 024.3775.9865 - 028.3977.8084 để được hỗ trợ.

Xem thêm:

Ngoại tâm thu - Nguyên nhân, triệu chứng và cách điều trị

Chung sống hòa bình VỚI RỐI LOẠN NHỊP TIM & NGOẠI TÂM THU

Chúc bạn sức khỏe!

Ninh Tâm Vương Giúp ổn định nhịp tim, giảm hồi hộp, trống ngực, bồn chồn, lo âu

Bình luận