Em 43 tuổi bị ngoại tâm thu và đang điều trị bằng thuốc tây. Chuyên gia có thể cho em biết liệu bệnh này có khỏi hẳn không, và có cách nào để giảm nhẹ bệnh không?

Bệnh ngoại tâm thu mà bạn đang mắc không phải là bệnh quá nguy hiểm nhưng lại gây ra những triệu chứng như tim đập lúc nhanh, lúc chậm, đôi khi ngưng đập làm ảnh hưởng đến tinh thần, chất lượng cuộc sống của bạn và khó chữa trị dứt điểm được. Để bạn hiểu rõ hơn tại sao bệnh này lại khó chữa khỏi và gợi ý cho bạn các phương pháp để giảm nhẹ bệnh, chúng tôi giải đáp cụ thể như sau:

Tại sao ngoại tâm thu khó chữa khỏi hẳn?

Bệnh ngoại tâm thu rất khó có thể điều trị dứt điểm. Bởi căn bệnh này dễ bị kích hoạt bởi nhiều yếu tố khác nhau. Chẳng hạn như: chế độ ăn uống chưa khoa học, ăn quá cay, nóng, tâm trạng, cảm xúc của người bệnh, sự tác động của yếu tố thời tiết như nóng quá hay lạnh quá…cũng có thể làm khởi phát cơn ngoại tâm thu. Do đó, bạn cần phải kết hợp giữa nhiều giải pháp đồng bộ, bao gồm: thực hiện lối sống lành mạnh, tránh các yếu tố kích hoạt ngoại tâm thu, điều trị tốt các bệnh lý nền, sử dụng thuốc theo hướng dẫn của bác sỹ.

Cách điều trị giảm nhẹ triệu chứng bệnh ngoại tâm thu hiệu quả

Bạn không nói rõ là ngoài ngoại tâm thu bạn có mắc thêm bệnh tim nào khác không nên chúng tôi khó đưa ra câu trả lời chính xác được, bởi nếu bạn chỉ bị ngoại tâm thu và không có bệnh tim mắc kèm thì có thể không cần điều trị bằng thuốc mà chỉ cần thay đổi lối sống: không uống rượu, bỏ thuốc lá, giảm bớt căng thẳng, chơi thể thao nhiều hơn và ngủ đủ giấc. Nhưng nếu mắc bệnh kèm bệnh tim thực thể như: biến chứng sau cơn nhồi máu cơ tim, bệnh hẹp hở van tim, suy tim thì có thể sẽ phải dùng các thuốc chống loạn nhịp như thuốc chẹn bêta hoặc chẹn kênh canxi. Các loại thuốc này được dùng để giúp ổn định và giảm nhịp tim, ngăn chặn bệnh tiến triển thành nhịp nhanh nhĩ, nhịp nhanh thất và rung thất. Nếu bạn đã dùng thuốc nhưng triệu chứng tim đập không đều, hụt hẫng, đánh trống ngực vẫn xảy ra thường xuyên thì bác sỹ có thể tiến hành đốt điện tim để triệt đốt các ổ gây loạn nhịp - đây là phương pháp phổ biến và khá hiệu quả với tỷ lệ thành công lên đến 80-90%. Nếu đốt thành công thì bạn có khả năng khỏi hoàn toàn và không cần dùng thuốc nhưng cũng có những người bị tái phát nên cần đốt điện thêm nhiều lần. Tuy nhiên, dù là điều trị bằng bất kỳ phương pháp nào thì thay đổi lối sống cũng là biện pháp hiệu quả, dễ thực hiện để ổn định nhịp tim cho bạn. Bởi vậy, bạn nên tập thể dục ít nhất 30 mỗi ngày bằng những bài tập vừa sức như chạy bộ, đạp xe, tập yoga, thiền. Ăn uống lành mạnh như: tăng lượng rau xanh, hoa quả tươi, giảm đồ ăn nhanh, đồ ăn chiên xào nhiều dầu mỡ.

Đồng thời, sử dụng kết hợp thêm giải pháp hỗ trợ điều trị chuyên biệt cho chứng rối loạn nhịp tim nhanh, ngoại tâm thu chứa tinh chất Khổ sâm cũng là cách để bạn giảm nhịp ngoại tâm thu cũng như các triệu chứng của bệnh một cách hiệu quả.

Qua câu trả lời của chúng tôi, chắc hẳn bạn đã hiểu tại sao bệnh ngoại tâm thu lại khó chữa trị và biết được các phương pháp phổ biến để trị bệnh. Nếu bạn vẫn còn băn khoăn thì hãy liên hệ 024.3775.9865 (trong giờ hành chính) để được hỗ trợ.

Chúc bạn sức khỏe!

Ninh Tâm Vương Giúp ổn định nhịp tim, giảm hồi hộp, trống ngực, bồn chồn, lo âu

Bình luận